Lên lớp 12 mà đầu "núi đôi" vẫn không "lộ diện" có đáng lo không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lên lớp 12 mà đầu "núi đôi" vẫn không "lộ diện" có đáng lo không?
Chào bác sĩ, năm nay em học lớp 12 nhưng ngực của em vẫn không phát triển nhiều. Đầu nhũ hoa thì thụt vào và không lồi hẳn ra. Tình trạng này của em có phải đi khám không ạ?

Chào em,
Nhũ hoa có thể dài ngắn, to nhỏ khác nhau. Bình thường, người phụ nữ nào về cấu tạo 2 vú đều có núm vú, loại trừ có dị dạng về vú, trường hợp này rất hiếm. Về trường hợp của em, năm nay học lớp 12 nhưng ngực vẫn không phát triển nhiều, đầu nhũ hoa thì thụt vào và không lồi hẳn ra. Tình trạng này của em nguyên nhân cũng có thể do đầu vú bị tụt có thể do sẹo ngay núm vú hoặc tổ chức xơ dưới núm vú từ khi còn nhỏ gây co kéo, khiến núm vú bị tụt vào trong.
Khuyên em nên tới các bệnh viện có chuyên khoa sản để thăm khám và đánh giá. Nếu như trong trường hợp núm vú bị tụt nhẹ các bác sĩ sẽ hướng dẫn mình một số cách để khiến đầu núm vú lòi ra dần, còn nếu tụt sâu có thể làm phẫu thuật. Em nên đi thăm khám sớm bởi nếu như bị tụt núm vú không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà sau này còn ảnh hưởng tới việc cho con bú em nhé.
Chúc em sức khỏe.