Liệt dương là tình trạng như thế nào?
Cháu chào bác sĩ , cháu năm nay 18 tuổi . Cháu muốn hỏi nhờ bác sĩ tư vấn vấn đề như sau ạ: Cháu thủ dâm từ năm học lớp 7, với tần suất 1 lần/ ngày. Buổi sáng khi thức dậy cũng không cương cứng được ạ.Hiện tại cháu thấy dương vật trở nên yếu đi, mềm nhũn, chỉ cương cứng khi bị kích thích mạnh bằng phim hoặc bằng tay thôi ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi liệu cháu có phải bị liệt dương rồi không ? Và làm như thế nào để khắc phục được tình trạng này ạ ? cháu xin cám ơn

Chào em!
Rối loạn cương dương là một rối loạn chức năng tình dục ở nam giới, có biểu hiện là dương vật không đủ cương cứng lên được trong quá trình giao hợp. Liệt dương là mức độ cao nhất của rối loạn cương dương. Tình trạng rối loạn cương dương (liệt dương) được đánh giá khi nam giới có quan hệ tình dục đều đặn trong một thời gian dài nhất định từ 2-3 tháng, nếu thường xuyên dương vật không cương cứng được, cương cứng nhưng mau xìu thì khi đó nên đi khám nam khoa để tìm nguyên nhân điều trị. Nguyên nhân của rối loạn dương dương thì có rất nhiều, có thể đến từ yếu tố tâm lý, nội tiết hoặc những nguyên nhân khác nên mỗi nguyên nhân cần có phương án điều trị khác nhau.
Hiện tại em chưa có quan hệ tình dục thực sự nên chưa thể đánh giá tình trạng rối loạn cương dương hay bất cứ vấn đề sinh lý nào của mình một cách chính xác được em nhé. Em cứ tiếp tục nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống điều độ, thường xuyên tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe. Sau này khi em có bạn gái, hay có vợ, và có quan hệ thực sự, nếu khi đó hai em quan hệ với nhau đều đặn mà nhiều lần cuộc quan hệ đều không được trọn vẹn thì khi đó em nên đi khám để điều trị.
Chúc em sức khỏe!