Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Cháu chào Bác sỹ. Cháu bị viêm âm đạo có điều trị đặt và uống thuốc ở phòng khám tư một lần Đã khỏi gần đây cháu lại thấy âm đạo có dịch bất thường có màu trắng đục ra nhiều khí hư và có mùi hôi kinh nguyệt thất thường sau quan hệ 1 ngày cháu thấy có ra máu màu hồng nhạt rất ít. Nay cháu vừa đi khám nội soi cổ tử cung tại bệnh viện và có kết quả xét nghiệm dịch tế bào vi khuẩn nhuộm soi như sau ạ:
Cầu khuẩn gram duơng :+
Trực khuẩn gram duơng :+++
Trực khuẩn gram âm :++
BC :+
Bác sỹ đó nói cháu phải đến nhà bác sỹ đó để điều trị bằng thuốc tiêm đặc trị vì theo bác sỹ đó nói thì cháu có thể bị lậu, giang mai do nhiễm cầu khuẩn trên. Chi phí điều trị trên dưới 10 triệu. Cháu rất lo lắng và không biết nguyên nhân do đâu vì 2 vợ chồng cháu quan hệ an toàn. Cháu rất mong bác sỹ tư vấn giúp cháu xem cháu bị bệnh gì có nghiêm trọng như lời bác sỹ kia nói không ạ.

Chào em!
Hiện em đi khám thì thông qua xét nghiệm nhuộm soi cháu chỉ bị nhiễm cầu khuẩn, vi khuẩn gram âm, gram dương, về mức độ thì cháu bị nhiễm trực khuẩn gram dương là nặng nhất, còn hai loại vi khuẩn kia thì mức độ nhẹ. Vì thế em cần điều trị bằng kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn càng sớm càng tốt em nhé.
Tuy nhiên việc bác sỹ nói là nếu em không điều trị đặc hiệu thì em có thể bị nhiễm lậu, giang mai do nhiễm các loại vi khuẩn trên thì là không đúng. Mỗi chủng loại vi khuẩn khác nhau thì có sự lây truyền khác nhau và loại vi khuẩn này thì không thể sinh ra vi khuẩn khác được. Chúng cũng không làm tăng nguy cơ lây nhiễm các vi khuẩn như lậu cầu khuẩn, hoặc xoắn khuẩn giang mai nếu như em không có nguy cơ lây nhiễm (hai vợ chồng đều quan hệ tình dục an toàn, chung thủy một vợ một chồng).
Hiện tại em có thể yêu cầu bác sỹ giải thích nguyên nhân vì sao không điều trị tại viện được mà phải điều trị tại nhà, em cũng có thể phản ánh đến ban giám đốc bệnh viện thông qua đường dây nóng và yêu cầu có câu trả lời phù hợp. Đó là quyền và lợi ích chính đáng của em cũng như nhiều người bệnh khác nên không có gì phải e ngại em nhé.
Chúc em sức khỏe.