Liệu em có bị ung thư cổ tử cung hay không?
Chào bác sĩ!
Em năm nay 21 tuổi, đã có gia đình cách đây hơn 2 năm. Gần đây em đi khám phụ khoa thì bác sĩ chẩn đoán là cổ tử cung em bị viêm lộ tuyến dạng sùi và có 2 khối polyp cần cắt bỏ. Sắp tới em phải làm xét nghiệm HPV/pap soi cổ tử cung. Cách đây 1 tháng chồng em có đi khám tổng quát, thử máu và kết quả là bình thường. Vợ chồng em vẫn quan hệ đều đặn, vậy không biết em có nguy cơ bị ung thử cổ tử cung với bị sùi mào gà không ạ? Chúng em quan hệ 1 lần bị ra máu do khối polyp và gần đây em thấy rất đau lưng, rong kinh có màu nâu đen. Phải đợi hết kinh em mới tiến hành làm xét nghiệm được, em đang rất lo lắng mong bác sĩ cho em lời khuyên ạ! Cám ơn bác sĩ!

Chào em!
Không rõ em đang điều trị viêm lộ tuyến tại bệnh viện nào? Nếu là mọt bệnh viện uy tín thì em có thể yên tâm trong khi điều trị viêm lộ tuyến của em thì các bác sĩ sẽ làm đủ các xét nghiệm để kiểm tra em có HPV trong người và tế bào polyp của em có chứa tế bào ung thư hay không. Tình trạng polyp và viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những nguyên nhân gây rong kinh hay chảy máu âm đạo bất thường của phụ nữ nên các dấu hiệu bất thường em đang gặp phải thường là do tình trạng polyp tử cung và viêm lộ tuyến gây ra.
Hiện tại em phải đợi khi có kết quả xét nghiệm thì mới làm rõ được vấn đề sức khoẻ em đang gặp phải. Nhưng em cũng không nên quá căng thẳng bởi khi chồng em đã làm xét nghiệm mà kết quả là không có HPV bên cạnh đó nếu từ trước đến giờ em chỉ quan hệ tình dục với chồng thì nguy cơ em có HPV trong người là thấp. Trong thời gian điều trị bệnh sản phụ khoa này em và chồng nên kiêng quan hệ tình dục để tránh viêm nhiễm phát triển sâu hơn.
Chúc em khỏe mạnh.