Liệu viêm nhiễm phụ khoa có thể tự khỏi?
Chào bác sĩ!
Hôm nọ bạn trai em có chọc khoảng 1 ngón tay vào âm đạo em, sau đó em có bị chảy máu khoảng 1 ngày, vài ngày sau em có thấy xuất hiện màu vàng dính trên quần lót, nhưng không có mùi hôi, khí hư thì vẫn màu trắng trong. Em có bị gì không ạ, có phải viêm không ạ, tự hết được chứ ạ?

Chào em!
Đúng là dấu hiệu của viêm nhiễm âm đạo là kí hư có màu, mùi bất thường hoặc kèm cảm giác đau rát vùng kín. Trong trường hợp của em thì hiện tượng dịch vàng mới xảy ra một lần và không kèm theo triệu chứng nào khác nữa thì em cần theo dõi thêm. Bởi vì trong nhiều trường hợp, nếu như viêm nhiễm ở dạng nhẹ thì chỉ cần em giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô thoáng trong thời gian này thì cơ thể có thể tự đề kháng và loại bỏ viêm nhiễm được.
Em cần chú ý không để bạn trai làm thêm hành động gây tổn thương vùng kín giống như lần trước trong khoảng thời gian này. Song song với việc quan sát thêm tình hình màu sắc của khí hư thì em cũng nên chú ý vệ sinh " cô bé" cẩn thận hơn( em có thể dùng lá trầu không, hoặc lá ché đề nấu nước vệ sinh vùng kín" nhưng cũng không nên thụt rửa quá sâu vào âm đạo. Nếu như vùng kín còn tiếp tục ra dịch vàng trong thời gian dài và liên tục thì lúc đó em nên đi khám phụ khoa để kiểm tra viêm nhiễm và có đơn thuốc điều trị phù hợp.
Chúc em khỏe mạnh.