Lo lắng chảy máu sau khi điều trị viêm vùng kín | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lo lắng chảy máu sau khi điều trị viêm vùng kín
Em năm nay 18 tuổi vì 6 tháng chậm không có kinh nên đã đi khám, bác sĩ nói em bị viêm nặng, hút dịch rồi đốt mụn, vì em bận thi nên chỉ có thể dành 3 ngày để truyền dịch và vệ sinh â.đ, 3 ngày đó em cảm thấy vết đốt cũng đã lành và không chảy máu, nhưng đến ngày thứ tư, không đi bác sĩ nữa, em đã tự vệ sinh vết thương bằng nước muối ấm. Cảm giác rát rồi ngày thứ 5 em thấy chảy máu lại. Em hoang mang quá. Mong bác sĩ giúp em tìm ra nguyên nhân và cách vệ sinh tốt cho mình sau khi đốt mụn ạ.

Chào em!
Viêm nhiễm phụ khoa nặng cũng có thể gây viêm nhiễm ngược lại các bộ phận bên trong như tử cung, buồng trứng, vòi trứng... và ảnh hưởng tới sự hoạt động bình thường của các cơ quan đó. Các vết thương sau khi đốt có thể sẽ chảy máu 1 chút, nhưng sẽ dần hết và khi lớp niêm mạc tái tạo lại sau 6-8 tuần thì vết thương sẽ hồi phục hoàn toàn, phụ thuộc vào cách chăm sóc vết thương sau khi đốt, vì vậy em nên có chế độ vệ sinh sạch sẽ hàng ngày để tránh nguy cơ nhiễm trùng.
Em đã đi khám tại bệnh viện nào? Thông thường khi đang bị viêm nhiễm phụ khoa kèm sự xuất hiện các nốt mụn, sẽ ưu tiên điều trị viêm nhiễm trước sau đó mới điều trị các tổn thương khác sau. Còn việc thực hiện đốt các mụn ở giai đoạn này sẽ khiến các vết thương sẽ bị nhiễm trùng, có thể gây bội nhiễm. Hiện nay đã đến ngày thứ 5 mà em lại bị chảy máu nhiều hơn thì có thể do tổn thương nhiều hơn, nhiễm trùng em nên tới bệnh viện Phụ sản thăm khám lại, để bác sĩ thăm khám và có biện pháp điều trị kịp thời.
Ngoài ra em nên thực hiện vệ sinh sạch sẽ hàng ngày bằng nước sạch, hoặc nước muối sinh lý, còn nước muối em tự ý pha thì tỷ lệ có thể không chuẩn nên không có tác dụng sát khuẩn mà còn có thể khiến tình trạng viêm nhiễm của em trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoài việc đảm bảo vệ sinh đúng cách, em cần có chế độ ăn uống đầy đủ để cải thiện tình trạng tốt nhất.
Chúc em sức khỏe!