Lo lắng có thai sau khi cắt bỏ vòi trứng | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lo lắng có thai sau khi cắt bỏ vòi trứng
Chào bác sĩ em tên là Thảo em vừa mổ nội soi thai ngoài tử cung có cắt bỏ vòi trứng trái ngày 25/9, đến nay là ngày 30/10 thì em lại có thai thì có sao không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em vì em đang rất hoang mang và lo lắng về vấn đề này.

Chào em!
Sau khi cắt bỏ vòi trứng 1 bên thì phụ nữ vẫn có khả năng thụ thai tự nhiên bình thường, và không bị ảnh hưởng gì cả. Tuy nhiên các bác sĩ khuyên nên qhtd trở lại sau khi vết thương đã hồi phục hoàn toàn, khoảng 4-6 tuần tùy theo mức độ hồi phục của từng người.
Không rõ là làm thế nào để xác định là mình có thai bằng cách nào? Trường hợp của em thử thai dương tính sau khoảng 1 tháng mổ nội soi thì em nên làm xét nghiệm theo dõi nồng độ beta HCG trong máu trong 48 giờ. Nếu nồng độ beta HCG giảm đi thì có thể em không có thai, việc thử thai dương tính có thể là do nống độ hCG trước đó chưa đào thải hết ra khỏi cơ thể mà thôi.
Còn nếu nồng độ beta HCG tăng nhanh từ 1,5-2 lần thì là em đang mang thai. Vết thương của em đã hồi phục hoàn toàn mà mang thai thì không có vấn đề gì cả. Tuy nhiên nếu vết thương của em vẫn đau, khó chịu thì các bộ phận chưa hồi phục và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của em.
Điều quan trọng bây giờ là em cần xác định xem kết quả thử thai là có đúng là em đang có thai hay không. Nếu có thai thì cần bổ sung dinh dưỡng nhiều hơn để đảm bảo sức khỏe, theo dõi sự phát triển làm tổ của túi thai, để phát hiện sớm các bất thường như chửa ngoài tử cung để tránh phải cắt bỏ vòi trứng bên còn lại, ảnh hưởng đến việc thụ thai tự nhiên của em sau này.
Chúc em sức khỏe!