Lo lắng do mọi kiến thức về sức khỏe giới tính - tình dục như số 0.
Xin chào các anh/chị/cô/chú tư vấn. Lời đầu tiên cho em xin cảm ơn cuasotinhyeu đã dành thời gian tư vấn cho em, em mong nhận được phản hồi từ sớm. Hiện tại em rất lo lắng, có thể nói khi em lo lắng mọi kiến thức về sức khỏe giới tính - tình dục như số 0, nên em quyết định chia sẻ câu chuyện mình và được tư vấn.
Em và bạn trai đều đang đi học, hiện tại em học cao học, gia đình lại rất khó trong nếp sống, nếp ở, nên em tâm niệm không quan hệ tình dục trước hôn nhân. Nên, em và bạn trai có quan hệ bằng tay. Chu kì kinh nguyệt của em 5 tháng liên tục gần đây luôn ổn định - đúng 30 ngày (27 - 27). Em và bạn trai quan hệ bằng tay vào giai đoạn em rụng trứng. Em đã yêu cầu bạn ấy rửa tay trước và sau để tránh viêm nhiễm và tinh trùng bị dính, chúng em chỉ quan hệ ngoài, không vào lỗ âm đạo của em, chỉ ở ngoài.
Thế nhưng, nay đã là 29 mà em vẫn chưa có kinh nguyệt, vẫn có dấu hiệu nổi mụn trên mặt, ngực căn lên và bụng hơi ê đau, khí hư kèm theo đầy hơi. Em rất lo lắng, tính đến thời điểm bây giờ với thời điển quan hệ tay cũng 20 -25 ngày, trễ 2-3 ngày kinh nên em đã thử hai que thử thai vào sáng nay (sáng 29) đều cho kết quả âm tính. Em mong nhận được sự hồi âm, chia sẻ từ quý anh chị tư vấn. Em xin cảm ơn

Chào em!
Tôi hiểu cảm giác lo lắng của em khi mà mọi tháng thì kinh nguyệt ra rất đều, tự nhiên tháng này lại bị trễ, đồng thời trong tháng thì em có quan hệ bằng tay và em đang thắc mắc như thế thì có thể có thai không? Không phải em không có chút kiến thức về sinh sản- tình dục nào, mà là em có kiến thức nhưng em không đủ tự tin về kiến thức đó.
Em gái ạ, quan hệ bằng tay thì không thể nào có thai được, trừ khi trên tay có dính tinh trùng và đưa vào bên trong âm đạo. Trong trường hợp này em có bảo anh ấy phải đi rửa tay trước và sau quan hệ, lại cũng không để anh ấy cho vào bên trong âm đạo, do đó không có cơ hội để tinh trùng xâm nhập vào và bơi lên gặp trứng được. Như thế thì có thể kết luận ngay là em không có nguy cơ em nhé.
Hơn thế nữa em đã thử thai sau khi quan hệ tay 20-25 ngày, trễ kinh 2-3 ngày, que thử cho kết quả âm tính thì đó cũng được coi là cơ sở để khẳng định em không có thai rồi. vì que thử là phương pháp phát hiện thai sớm sau khi trứng thụ tinh 7-15 ngày, do có thể phát hiện hoocmon beta HCG do thai nhi tiết ra, nên kết quả thử thai vào giai đoạn này thì có độ chính xác cao và em có thể tin tưởng được rồi.
Vấn đề mà em lo lắng, băn khoăn đến mất niềm tin vào kiến thức của bản thân là tại sao khi mà em có quan hệ tay lại có thể "trùng hợp" với việc kinh nguyệt bị trễ như thế, mà trước đây nó lại rất đều, chẳng lẽ lại là "ngẫu nhiên" hay sao, đúng không? Thực tế thì không phải trùng hợp ngẫu nhiên hay có thai đâu em, nguyên nhân có thể do trong thời gian này tâm lý của em bất ổn do có quan hệ lần đầu, lại bị áp lực do quan điểm quan hệ trước hôn nhân nên có thể tác động đến các hoocmon vùng dưới đồi, dẫn đến kinh nguyệt bị rối loạn. Do đó, hiện tại em không nên lo lắng, vì tâm trạng lo lắng ây lại chính là nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt rối loạn, em tiếp tục theo dõi thêm em nhé, kinh nguyệt có thể sẽ trở lại trong một vài ngày tới thôi.
Chúc em sức khỏe.