Lo lắng khi 2 tháng rồi mà chưa thấy kinh nguyệt trở lại? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lo lắng khi 2 tháng rồi mà chưa thấy kinh nguyệt trở lại?
Cháu chào bác sỹ, cháu có kinh từ năm lớp 9 và quan hệ với bạn trai vào giữa học kì 1 năm lớp 10. Kinh nguyệt của cháu vẫn chưa ổn định đến nay cháu đang học lớp 11 cháu vừa chuyển ra ngoài ở trọ được 1 tháng cháu nghĩ sau khi ở trọ vài ngày sẽ đến chu kì kinh nguyệt nhưng đến giờ vẫn chưa có tức là gần 2 tháng rồi cháu chưa có kinh… Cách đây 6 tháng cháu đã uống 1 viên khuẩn cấp chỉ lúc đó uống 1 viên thôi và đến giờ cháu không uống nữa vì quá lâu chưa thấy có nên cháu thử dùng que thử thai thì chỉ có 1 vạch cháu hay thức khuya ăn uóng không điều độ và bị strees cháu rất lo không biết có bị ảnh hưởng đến việc sinh sản sau này khồng ạ….vì ngại nên cháu không muốn đi đến bác sĩ nên mong bác sĩ tư vấn cho cháu

Chào cháu!
Cháu sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp đã cách đây 6 tháng thì đến bây giờ chu kỳ kinh nguyệt của cháu bị rối loạn thường không phải do nguyên nhân từ việc dùng thuốc nữa đâu cháu ạ. Bây giờ khoảng 2 tháng rồi cháu chưa thấy kinh trở lại, thử que chỉ lên 1 vạch thì khả năng cao không phải chậm kinh do có thai đâu cháu ạ. Như cháu nói ở trên thì vốn dĩ kinh nguyệt của cháu từ trước đến giờ không đều, thời gian này lại là thời gian cháu có ảnh hưởng tâm lý và thay đổi môi trường sống nên việc này có thể ảnh hưởng làm rối loạn chu kỳ kinh của cháu trầm trọng hơn. Vì thế thời gian này cháu nên cố cân bằng tâm lý, cuộc sống để kinh nguyệt sớm ổn định được nhất.
Với kinh nguyệt không đều thì có thể do cơ địa, di truyền, tức các yếu tố sinh lý hoặc cũng có thể do bệnh lý gây ra. Nên nếu tình trạng kinh nguyệt không đều diễn ra thường xuyên thì dù ngại em cũng nên đi gặp bác sỹ chuyên sản phụ khoa để được kiểm tra chức năng tử cung, buồng trứng cũng như hệ nội tiết của cơ thể, nếu có vấn đề bất thường sẽ được xử lý sớm để tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau. Ngoài ra, thời điểm này độ tuổi của em cũng còn quá trẻ để có thể làm mẹ, em nên cân nhắc việc quan hệ tình dục với bạn trai có nên hay không. Đồng thời cũng cần trang bị tốt cho mình các kiến thức về biện pháp tránh thai tốt nhất em nhé.
Chúc em sức khỏe!