Lo lắng khi dương vật xuất hiện mụn lạ
Người yêu em dạo gần đây cơ quan sinh dục có những hạt mụn nhân trắng li ti mọc quanh dương vật và từng đốm một mọc lên liệu có phải bệnh sùi mùi gà, vì người yêu em dạo gần đây hay đi karao ôm. Em rất lo lắng nên xin được tư vấn ạ?

Chào em.
Sùi mào gà là bệnh truyền nhiễm do virus HPV gây nên, bệnh lây qua đường tình dục không an toàn, đường máu, từ mẹ sang con và tiếp xúc trực tiếp virus với vùng da tổn thương. Thời gian ử bệnh sùi mà gà thường 2-8 tháng sau khi có nguy cơ. Sùi mà gà biểu hiện là những u nhú trên bề mặt da hoặc mụn nước màu hồng hoặc hồng nhạt không ngứa không đau, sau đó phát triển lo lên giống như hình súp lơ, mào gà, bề mặt có thể ẩm ướt hoặc trai cứng,…
Trên dương vật người yêu em có những hạt mụn trắng li ti mọc quanh dương vật và từng đốm 1 mọc lên, theo như em mô tả thì tôi thấy triệu chứng cũng không giống với biểu hiện của sùi mà gà, có thể đó là chuỗi hạt ngọc dương vật, hoặc gai sinh dục thì không nguy hiểm, cũng không phải là bệnh truyền nhiễm lây qua đường tình dục, cũng có thể đó là các hạt fordyce, là các hạt bã nhờn không nguy hiểm và không lây qua đường tình dục, hạt có màu đỏ nhạt màu trắng hoặc màu da nổi trên thân dương vật không ngứa, không đau.
Em nên khuyên người yêu đi khám nam khoa sớm để tìm nguyên nhân và có hướng giải quyết sớm, nếu không may bị sùi mào gà thì khi quan hệ tình dục hai em phải sử dụng bao cao su đúng cách ngay khi quan hệ để không bị lây nhiễm, cũng không được tiếp xúc với những u nhú đó em nhé.
Chúc hai em sức khỏe!