Lo lắng khi nữ giới thủ dâm mà lại bị ra máu
Chào bác sĩ!
Hiện tại em 15 tuổi, là nữ, em có thủ dâm và nó ra máu như vậy thì có sao không ạ?
Em hơi lo ạ!

Chào em,
Em nói mình thủ dâm có ra máu, không rõ lượng máu ra như thế nào? Máu ra kéo dài bao lâu? Nếu lượng máu ra ít, không kéo dài thì đó có thể là hiện tượng khí hư hoặc dịch sinh dục ra màu điỏ nhạt thì có thể do viêm nhiễm xây xước trong âm đạo, cổ tử cung,hoặc tình trạng máu chuẩn bị có kinh hoặc cuối hành kinh, ngoài ra cũng có thể là ra máu do nội tiết thay đổi trong giai đoạn rụng trứng hoặc do sử dụng thuốc hay bệnh lý.
Hoặc nếu đây là lần đầu em thủ dâm thì việc có những hành động đưa tay vào sâu bên trong, sau đó thấy một vài giọt máu chảy ra thì còn có khả năng là rách màng trinh. Còn nếu hiện tượng ra máu là máu có màu nâu thẫm, có chất nhầy ra 3-5 ngày là hết thì đó có thể là máu kinh nguyệt hàng tháng, vậy nên em cũng không cần quá lo lắng. Em cũng cần theo dõi thêm, nếu thấy ra trong thời gian dài thì em cũng cần đi kiểm tra em nhé.
Trong trường hợp này cháu cần vệ sinh sạch sẽ vùng sinh dục để tránh việc thủ dâm nhiều hoặc không đảm bảo sẽ gây viêm nhiễm phần phụ, không thủ dâm liên tục hoặc quá lạm dụng nó để tránh tình trạng tổn thương diễn biến nặng hơn nếu do tổn thương gây nên. Thủ dâm không phải là xấu nhưng thủ dâm nhiều có thể gây ảnh hưởng tới vấn đề tình dục về sau như bị lãnh cảm tình dục, bên cạnh đó cũng có thể gây ra một số tổn thương ở vùng kín. Ở tuổi của cháu có ham muốn tình dục là sinh lý hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên em cũng không nên lạm dụng việc thủ dâm để không bị ảnh hưởng về sau chỉ nên duy trì với tần suất 1-2 lần/tuần mà thôi.
Chúc em sức khỏe!