Lo lắng khi ra máu sau khi dao leep được 1 tuần ra dịch hồng?
Em năm nay 22 tuổi, đã quan hệ (1 bạn tình thôi ạ). Em đi khám phụ khoa được chẩn đoán là bị viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1, naboth cổ tử cung (2 nang rất to ạ) và 2 mép môi nhỏ có nhiều nốt sùi ạ( em đã làm xét nghiệm và âm tính với HPV ạ, bác sĩ bảo đó là các u nhú do tế bào tăng sinh không phải sùi mào gà). Bác sĩ đã khuyên em đốt tức là làm thủ thật (sử dụng kĩ thuật dao leep) trong 1 lần đốt luôn cả 3 thứ. Em cũng đã đốt theo như bác sĩ. Em mới đốt được 1 tuần và có hiện tượng ra nhiều dịch vàng kèm theo máu hồng ạ, tuy nhiên lúc đi tiểu xong em có cảm giác hơi đau rát nhưng nó không kéo dài, hơn nữa chỉ còn cách 2-3 ngày nữa là tới kì kinh ạ. Hiện nay em rất đang lo lắng nên mong được tư vấn và cho lời khuyên ạ. Em xin chân thành cảm ơn!

Chào em,
Dao leep là can thiệp ngoại khoa nhỏ bằng cách sử dụng sóng tần cao tiếp xúc với khu vực bị bệnh, các bác sĩ chuyên khoa sẽ dùng một quai dây điện với điện thế thấp và đưa vào cắt các biểu mô bị tổn thương ở tử cung. Việc sử dụng sóng tần cao áp này có tác dụng loại bỏ các tế bào bị tổn thương, viêm nhiễm và làm cho bệnh không bị tái phát. Thông thường thì dùng dao leep để phẫu thuật được sử dụng nhiều nhất trong việc chữa viêm lộ tuyến, những tổn thương khác tại cổ tử cung như u nhú tại cổ tử cung, tầm soát tế bào tiền ung thư, polyp cổ tử cung…
Để việc điều trị bệnh bằng thủ thuật này đạt hiệu quả tối đa và hạn chế các biến chứng, thường các bác sĩ sẽ đợi đến khi sạch kinh nguyệt khoảng 2 - 5 ngày rồi mới tiến hành làm thủ thuật. Sau khi điều trị bằng kỹ thuật dao leep, âm đạo có thể rỉ ra dịch vàng nâu trong tuần đầu tiên, ra máu ít hoặc dịch hồng vào tuần thứ 2 - 3 do vùng cắt đốt u bong vảy kèm theo hiện tượng đau bụng nhẹ. Do đó, với tình trạng như của em cũng chưa phải là dấu hiệu bất thường, em cứ thực hiện y lệnh thuốc theo chỉ định của bác sĩ, bên cạnh đó, cần theo dõi các dấu hiệu các hiện tượng bất thường khác để có thể đến bệnh viện thăm khám lại sớm.
Em cũng nói sắp tới chu kỳ kinh nguyệt mới có mình rồi, khi mới đốt, niêm mạc cổ tử cung vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, vậy nên nếu ra kinh dễ gây ra tình trạng viêm nhiễm sau đốt, ảnh hưởng đến quá trình hồi phục, tái tạo niêm mạc tại cổ tử cung trong thời gian tới. Tốt nhất trong thời gian tới em nên chú ý việc đi lại, vệ sinh khu vực vùng kín tốt và đảm bảo, đảm bảo khô thoáng và đi khám lại theo chỉ định của bác sĩ để theo dõi tình trạng sau đốt cũng như sự tái tạo niêm mạc cổ tử cung của em ra sao nhé.
Chúc em sức khỏe!