Lo lắng khi thấy bạn gái thông báo ... chậm kinh
Chào bác sĩ, em là nam, khoảng ngày 20/10 em và người yêu có tiếp xúc với nhau nhưng chỉ cọ xát bên ngoài và em có đeo bao từ trước khi tiếp xúc. Lúc em xuất tinh thì em lùi lại để không chạm vào “cô bé” của người yêu em nữa, và em xuất trong bao. Đến 14/11 thì người yêu em đến ngày, và cô ấy chắc chắn là máu kinh chứ không phải là máu báo thai vì ra đều trong 5 ngày. Đến hôm nay là 25/12 thì người yêu em vẫn chưa có kinh (chu kì của người yêu em là 33-35 ngày) tức là chậm 6-8 ngày. Vậy cho em hỏi là có khả năng có thai hay không và người yêu em có bị bệnh gì không ạ?

Chào em!
Theo như trong thư của em nói rằng em khi quan hệ với bạn gái vào tháng trước thì đã rất cẩn thận, dùng bao cao su ngay từ  khi bắt đầu và em còn xuất tinh ngoài , thì như thế đã có thể đảm bảo là em và bạn gái không có thai với nhau được. Ngoài ra thì sau lần quan hệ tình dục đó, bạn em vẫn ra kinh nguyệt như bình thường, đây là căn cứ cho thấy bạn gái không có thai do lần quan hệ trước đó. Bởi vì cơ chế của hiện tượng có kinh nguyệt là do khi trứng rụng không được thụ tinh, nên sẽ có hiện tượng suy giảm nội tiết tố và bong tróc niêm mạc tử cung, ngược lại nếu có thai thì nội tiết tố do thai tiết ra sẽ khiến lớp niêm mạc tử cung không bong tróc, nên đã có kinh rồi thì có nghĩa là những lần quan hệ trước kỳ kinh đó sẽ không thụ thai được em nhé.
Kinh nguyệt của phụ nữ bị trễ thì có nhiều nguyên nhân, không chỉ riêng gì việc có thai, các nhóm nguyên nhân khác có thể gây ra tình trạng kinh nguyệt bị trễ là tâm lý lo lắng, căng thẳng kéo dài, hoặc do thay đổi thói quen sinh hoạt, sử dụng thuốc điều trị bệnh nào đó, hoặc sức khỏe không được tốt cũng có thể gây trễ kinh....Em có thể dặn bạn gái tiếp tục theo dõi chu kỳ kinh nguyệt, nếu trễ kinh kéo dài, hoặc có kinh nhưng những tháng tiếp theo vẫn bị trễ kinh tiếp thì phải đi khám phụ khoa để bác sỹ thăm khám và điều trị cho bạn gái em, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc khả năng sinh sản về sau.
Chúc hai em luôn hạnh phúc!