Lo lắng khi viêm phụ khoa mà bác sĩ lại không cho dùng thuốc
Em khám phụ khoa kết quả là tế bào âm đạo (++), bạch cầu (++), tạp trùng(+++), bác sĩ không cho em thuốc uống hay thuốc đặt, chỉ nói em giữ vệ sinh sạch sẽ, em có bị sao không ạ?

Chào em,
Không rõ là em đi khám ở đâu? Theo kết quả xét nghiệm mà em gửi về cho chương trình như trên thì hiện tại có thể đánh giá được rằng em đang bị viêm âm đạo đo tạp khuẩn. Trong môi trường âm đạo của phụ nữ luôn có một lượng vi khuẩn có lợi và có hại cộng sinh với nhau. Khi mất cân bằng giữa hai nhóm hại, vi khuẩn có hại phát triển mạnh gây ra bệnh viêm âm đạo
Không rõ ở em có các biểu hiện bất thường ngứa rát âm đạo, ra khí hư có màu bất thường, hoặc có kèm theo mùi hôi khó chịu vùng kín hay không? Thực ra nếu không có các biểu hiện trên thì có thể tình trạng viêm của em đang ở mức độ nhẹ, chưa cần đến thuốc để điều trị, chỉ cần giữ vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ, khô thoáng là được.
Tuy nhiên, nếu có những dấu hiệu bất thường như trên, thì việc giữ vệ sinh cũng sẽ không đem lại nhiều hiệu quả trong việc điều trị viêm. Vậy nên nếu em chưa đến bệnh viện chuyên khoa Phụ sản để thăm khám thì em cần đến đó để thăm khám lại, xác định mức độ và tình trạng viêm nhiễm của mình ra sao, trong từng trường hợp cụ thể với mức độ, tình trạng cụ thể ra sao sẽ có cách đối phó phù hợp và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, em cũng nên nhờ sự tư vấn của bác sĩ để tìm được loại thuốc đặt phù hợp, an toàn và hiệu quả.
Ngoài ra, trong quá trình chữa trị cần kiêng quan hệ tình dục, giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, giữ tinh thần thoải mái,… Khi vệ sinh cơ quan sinh dục, em cần lưu ý rửa bằng nước ấm sạch hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ nhẹ dịu cho da, sau đó thấm khô bằng khăn mềm, giữ vùng kín luôn khô thoáng, tránh để cho khu vực vùng kín quá ẩm ướt sẽ dễ làm cho vi khuẩn phát triển, đi khám lại theo chỉ định của bác sĩ.
Chúc em sức khỏe!