Lo lắng không biết phải làm sao khi ra máu giữa chu kỳ | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lo lắng không biết phải làm sao khi ra máu giữa chu kỳ
Xin chào chương trình “cửa sổ tình yêu”.
Năm nay em 27 tuổi, chưa có gia đình và cũng chưa từng quan hệ tình dục. Kinh nguyệt của em rất đều, chu kỳ thường từ 31-32 ngày. Ngày đèn đỏ kéo dài khoảng 4 ngày.
Tuy nhiên, tháng này em lại bị ra máu giữa kỳ kinh nguyệt (em thấy dịch màu nâu và sau đó là màu hồng nhạt xuất hiện đến nay khoảng 3 ngày). Em lo lắng không biết có vấn đề gì không ạ? Tình trạng sức khỏe em bình thường. Khoảng tháng trước em có bị hạ huyết áp, thiếu sắt và uống thuốc sắt, hiện tại em đã khỏe lại.
Mong chương trình tư vấn giúp em ạ. Vì em ngại nên không dám đi khám ạ.

Chào em,
Rối loạn kinh nguyệt là tình trạng vẫn hay gặp ở chị em phụ nữ trong mọi lứa tuổi. Chu kỳ kinh nguyệt còn phản ánh tình trạng sức khỏe của chị em phụ nữ và bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau như: vấn đề nội tiết, tâm sinh lý, môi trường sống, sinh hoạt, thời tiết, tình trạng sức khỏe… Qua thư, em có nói là tháng trước tình trạng sức khỏe của em không tốt, bị hạ huyết áp và thiếu sắt. Mặc dù hiện tại em đã khỏe lại nhưng tình trạng sức khỏe không tốt đôi khi cũng là một yếu tố làm chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn.
Em nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để nâng cao sức khỏe, tránh căng thẳng, stress, vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày…Bên cạnh đó em cũng nên tiếp tục theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình. Nếu sau 2-3 tháng mà chu kỳ kinh của em vẫn bị rối loạn, lúc này em nên đến bệnh viện chuyên khoa Sản để được kiểm tra em nhé. Hoặc nếu thấy kinh nguyệt ra máu màu nâu, có mùi hôi, hay ngứa ngáy, khó chịu… thì có thể đây lại là dấu hiệu của tình trạng viêm nhiễm. Em nên đến bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và kiểm tra kịp thời em nhé.
Kinh nguyệt hay bệnh lý phụ khoa là những vấn đề vẫn hay gặp ở chị em phụ nữ và ai cũng có nguy cơ bị bệnh. Vì thế em cũng không nên quá e ngại. Nếu có vấn đề gì bất thường, khuyên em nên đến bệnh viện chuyên khoa kiểm tra để đảm bảo về sức khỏe sinh sản của mình em nhé.
Chúc em sức khỏe!