Lo lắng mang thai viêm ruột hoại tử ở thai 35 tuần
Chào chương trình cửa sổ tình yêu, em năm nay 23 tuổi, em mang thai con so được 35 tuần thì bị sảy thay. Bác sĩ siêu âm và nói con của em bị viêm ruột hoại tử, em có hỏi nguyên nhân tại sao mà con em bị như vậy thì bác sĩ không nói. Em rất muốn biết nguyên nhân con của em bị như vậy, em mong chương trình có thể tư vấn giúp em và có biện pháp nào khắc phục tình trạng bị sảy thay trong lần mang thay tiếp theo không ạ.

Chào em!
Ở tuần tuổi 35 là thai nhi đã phát triển hoàn thiện các bộ phận và sẵn sàng cho việc chuyển dạ. Tuy nhiên có thể vì các nguyên nhân trong quá trình mang thai như thiếu máu cục bộ đường tiêu hóa, tổn thương tái tưới máu hoặc yếu tố nhiễm trùng... dẫn tới tình trạng viêm ruột hoại tử ở trẻ.
Trường hợp của em các bác sĩ thăm khám trực tiếp không nói rõ nguyên nhân thì tôi cũng không thể khẳng định nguyên nhân cụ thể là do đâu. Mang thai ở tuần tuổi này cũng như một lần sinh non và cũng không chắc chắn được lần sau có thể tái phát hay không, vì vậy cách dự phòng tốt nhất là em nên thăm khám sức khỏe tổng quát, sức khỏe sinh sản trước khi mang thai, giữ vệ sinh sạch sẽ tránh viêm nhiễm, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết trong từng giai đoạn của thai kỳ, bổ sung sắt, acid folic và các chất thiết yếu theo chỉ định của bác sĩ trong những lần mang thai em nhé.
Chúc em sức khỏe!