Lo lắng mọc mụn trắng ở "cậu nhỏ" | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lo lắng mọc mụn trắng ở "cậu nhỏ"
Gần đây em phát hiện có 1 cục mụn trên thân dv màu hồng có nhân trắng bên trong. Kích thước và hình dáng như mụn đầu trắng trên da mặt. Không động chạm gì thì không có cảm giác. Sờ vào thấy hơi ngứa, nắn thì thấy hơi đau. Ngày đầu phát hiện thì nó màu hồng, ngày thứ 2 thì thấy có nhân trắng bên trong. Không có dấu hiệu lớn dần ạ. Em năm nay 15 tuổi chưa qh. Bác sĩ cho em hỏi là em bị gì và có ảnh hưởng gì không ạ?

Chào em!
Theo như em chia sẻ thì mụn đó có thể là mụn nhọt thông thường mọc lên do cơ thể rối loạn nội tiết tố, chế độ vệ sinh kém, môi trường bộ phận sd ẩm ướt, sử dụng các chất như sữa tắm, gel bôi, chất tẩy rửa gây khô da, bong tróc da và ngứa sẽ gãi nên tổn thương vùng da đó, tạo điều kiện đưa các vi khuẩn phát triển tại vết trầy xước.
Em không nên lo lắng quá về trường hợp này vì nó không gây ảnh hưởng tới tính mạng nhưng có thể gây ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày, gây mất thẩm mỹ. Em nên thực hiện chế độ vệ sinh sạch sẽ hàng ngày bằng cách lột da bqđ vệ sinh bằng nước sạch, sau đó lau khô và mặc các loại quần thoải mái không ôm sát, thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh nhất là độ tuổi này đang trong giai đoạn phát triển, cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để có sự phát triển về thể chất tốt nhất.
Nếu trong thời gian tới nốt mụn có dấu hiệu chảy dịch mủ mùi khó chịu thì em cần phải tới các bệnh viện để thăm khám xem có bị nhiễm trùng không và điều trị kịp thời.
Chúc em sức khỏe!