Lo lắng vì sự phát triển của nang trứng trong chu kỳ
Chào bác sĩ
Ngày 1/12 em đi canh trứng là 14,7mm. Hôm nay em đi lại là ngày 3/12 , theo chu kỳ kinh là ngày thứ 12 ngay, bác sĩ bảo trứng đạt 19mm. Tháng vừa rồi em đi canh bác sĩ bảo trứng phát triển chậm em có uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Như vậy cho em hỏi có tốt không ạ?

Chào em,
Ở những người bình thường, đầu chu kỳ kinh, nang trứng chỉ nhỏ tầm 4-5mm chưa nhìn thấy được qua hình ảnh siêu âm. Vào ngày thứ 7, 8 của chu kỳ kinh, trên siêu âm có thể thấy nang trứng có kích thước khoảng 10-12mm. Trung bình, mỗi ngày nang noãn sẽ phát triển 2mm. Đến giữa kỳ kinh, một nang trứng đủ lớn để rụng, chỉ có một hoặc hai nang trứng trong các chu kỳ sẽ trưởng thành để rụng. Khi nang trứng đạt kích thước khoảng từ 18-25mm khi đó gọi là nang trứng trưởng thành và chuẩn bị rụng xuống, gọi là phóng noãn (hay rụng trứng).
Theo như kích thước trứng của em và sự phát triển nang trứng theo thời gian có thể thấy được các nang trứng đang phát triển khá tốt, với kích thước này nang trứng này của em đang chuẩn bị rụng rồi. Em cứ tiếp tục canh trứng để theo dõi xem nang trứng này bao giờ rụng, tăng cương gần gũi với chồng trong khoảng thời gian trứng rụng thì khả năng thụ thai của em cũng sẽ cao hơn.
Chúc em sức khỏe!