Lo người yêu có "bầu" vì "đèn đỏ" mãi chưa trở lại!!!
Chào bác sĩ ạ,
Bác sĩ cho em hỏi một chút thông tin với ạ. Em và người yêu có quan hệ với nhau nhưng vẫn dùng bao. Trước khi đeo bao thì chúng em có cọ xát và em có đưa d.vật vào trong nhưng không có x.u.ấ.t t.i.n.h. Tháng trước người yêu em hết kinh vào ngày 7/12 đến nay đã là 19/1 mà vẫn chưa có lại. Trong thời đó, người yêu em đã uống nhiều rượu bia. Người yêu em kinh nguyệt cũng thường không đều hay chậm kinh nhưng chưa bao giờ chậm dài như thế này ạ. Vậy bác sĩ cho em hỏi khả năng có thai của người yêu em có cao không ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Bao cao su là một trong những biện pháp tránh thai có hiệu quả cao, nhưng với điều kiện được sử dụng trước khi có sự xâm nhập vào trong âm đạo. Việc em có sự cọ xát, xâm nhập vào â.m đ.ạ.o trước khi dùng bao cao su hoàn toàn có thể khiến cho bạn gái mang thai. Về cơ bản, số lượng lớn t.i.n.h t.r.ù.n.g được phóng ra chủ yếu trong thời điểm nam giới đạt cực khoái và x.u.ấ.t t.i.n.h. Nhưng, ngay từ khi bắt đầu quan hệ, khi nam giới được bạn tình kích thích và d.vật đã tiết ra chất nhầy, bên trong chất nhầy đó có thể có một lượng nhỏ t.i.n.h t.r.ù.n.g. Nếu lượng tt này gặp được trứng rụng thì quá trình thụ thai vẫn diễn ra như bình thường. Như vậy, khả năng bạn gái em mang thai em sẽ là có, song với tỷ lệ rất thấp.
Việc bạn gái bị chậm kinh lâu ngày có thể là dấu hiệu của việc mang thai nhưng cũng có thể là triệu chứng của tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Muốn biết ở trường hợp nào, người yêu em nên mua que thử thai về kiểm tra. Nếu que lên 2 vạch thì nguyên nhân là do mang thai, còn nếu chỉ 1 vạch thì lại là do bạn gái em đang bị rối loạn kinh nguyệt. Trong trường hợp muốn an tâm và chắc chắn hơn, bạn gái có thể đi đến cơ sở y tế làm xét nghiệm máu kiểm tra nồng độ beta hCG.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!