Lỡ nuốt chất nhờn âm đạo có bị bệnh không?
Chào bác sĩ!
Em năm nay 17 tuổi (nữ), và đã có bạn trai. Chúng em thường quan hệ, hôm qua anh ấy có dùng 2 ngón tay chọc sâu vào âm đạo của em và anh ấy cũng oral sex cho em, sau vài phút thì âm đạo em tiết ra chất nhầy và em có lỡ nuốt chất nhầy đó! Như vậy có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không ? Vấn đề thứ 2 là : Tay anh ấy dính tinh dịch rồi chà xát vào phía ngoài âm đạo của em (không cho vào trong) và kích thích âm vật, như vậy thì có thai không ?

Chào em!
Khi em đảm bảo cả em và bạn trai đều khỏe mạnh và không mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục thì em có thể yên tâm rằng khi các em oral sex cũng như việc em nuốt dịch tiết âm đạo của mình sẽ không khiến cả hai bị nguy hiểm gì về sức khỏe.
Còn về vấn đề có thai hay không? Theo lý thuyết thì em đã hình thành nên khả năng có thai khi mà tinh dịch của bạn trai em tiếp xúc trực tiếp với âm đạo của em. Khi tay bạn trai em có dính tinh dịch mà để lượng tinh dịch đó dây vào cửa âm đạo thì tinh trùng ở đó có thể theo dịch tiết sinh dục của cả hai bơi vào trong và khiến em mang thai. Nhưng em cũng không nên quá lo lắng vì tỉ lệ mang thai ở đây không quá cao. Em nên theo dõi thêm chu kì kinh nguyệt của mình( vì nếu có kinh thì sẽ không mang thai được) hoặc em có thể kiểm tra mình có thai bởi lần quan hệ đó không bằng cách sử dụng que thử thai sau 7-10 ngày sau khi quan hệ.
Tôi nghĩ em nên tìm hiểu kĩ hơn về sức khỏe sinh sản và các biện pháp phòng tránh thai an toàn để tránh phải lo lắng cũng như bảo vệ bản thân tốt hơn.
Chúc em khỏe mạnh.