“Lỡ” quan hệ với 2 anh, có thai mà không biết là con ai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
“Lỡ” quan hệ với 2 anh, có thai mà không biết là con ai?
Thời gian gần đây em có lỡ quan hệ với 2 người đàn ông. Người đầu tiên em quan hệ vào ngày 2.10. Người thứ 2 em quan hệ vào ngày 10.10. Đến ngày 13.10 thì có máu báo. Chu kì kinh tháng trước của em là ngày 17. Hiện tại em thử que là 2 vạch. Bác sĩ cho em hỏi liệu có phải là con của người đàn ông thứ 1 không ạ? Em cảm ơn. Mong nhận được hồi âm sớm từ bác sĩ

Chào em,
Bình thường khi tinh trùng vào bên trong gặp trứng thụ tinh tạo thành hợp tử, túi thai khi đó tiết ra 1 loại hormone nhau thai là beta hCG đi vào trong máu, rồi từ đó mới đào thải dần xuống nước tiểu. Thời điểm có thể thử thai sớm nhất sau khi quan hệ là sau khoảng 10-14 ngày quan hệ, khả năng chính xác của kết quả thử thai khi này lên đến 85-98%.
Việc sau 11 ngày em quan hệ với người đầu tiên cũng là sau 3 ngày quan hệ với người thứ 2 đã thử thai que lên 2 vạch rồi thì có thể đánh giá được khả năng cao là trứng và tinh trùng thụ tinh với nhau cách ngày thử thai khoảng 10-14 ngày trước đó.
Bên cạnh đó, máu báo có thai là hiện tượng thai đi vào bên trong tử cung làm tổ và phát triển. Tình trùng đi vào bên trong thụ tinh với trùng ở 1/3 vòi trứng ngoài, sau đó dần dần đi vào bên trong buồng tử cung làm tổ. Thời gian túi thai di chuyển từ vòi trứng về tử cung thường sẽ mất 1 thời gian khoảng 10-14 ngày, nếu thai mới chỉ thụ tinh khoảng 3 ngày thôi thì khó có thể có hiện tượng máu báo mang thai được. Do đó, nếu em đi siêu âm, thai đã vào tử cung làm tổ thì khả năng cao cái thai kia là của người thứ nhất.
Tuy nhiên vì em quan hệ với cùng 2 người trong cùng 1 chu kỳ kinh, do đó mọi chuyện đều có thể xảy ra nên không thể chắc chắn hoàn toàn 100% cái thai này là con của ai trong số 2 người kia được. Hiện nay thai cũng đã lớn rồi thậm chí em còn sắp tới ngày sinh nở do đó chỉ có 1 cách khẳng định cho em thai là con ai, em chỉ có cách đợi con sinh ra, tiến hành lấy mẫu của con với 1 trong 2 người đàn ông kia làm xét nghiệm ADN thì mới có thể đưa cho em 1 câu trả lời chính xác nhất. Thời gian này em nên giữ tinh thần thoải  mái, ăn uống nghỉ ngơi khoa học cũng như khám thai định kỳ đúng hẹn em nhé
Chúc em sức khỏe!