Lo sợ chửa ngoài tử cung khi chậm kinh 11 ngày | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lo sợ chửa ngoài tử cung khi chậm kinh 11 ngày
Chào bác sĩ con bị trễ kinh 11 ngày, nhưng con vẫn có dấu hiệu đau lưng, đau ngực. Con đi khám, siêu âm, xét nghiệm nước tiểu, máu đầy đủ bác sĩ nói con bị thiếu máu nhẹ, thiếu nước trong cơ thể. Kết quả siêu âm thì thấy tư thế ngả trước, đường kính trước sau 40 mm, nội mạc là 12 mm, hồi âm không đều, mật độ đồng nhất, buồng trứng hai bên bình thường, dịch túi cùng có dịch 20x9 mm. Vậy liệu con có mang thai ngoài tử cung không ạ?

Chào cháu!
Cháu đi khám vậy có làm xét nghiệm beta HCG trong máu, hay HCG nước tiểu để chẩn đoán có thai hay chưa không? Chu kỳ kinh nguyệt của cháu có đều không? Nếu trong trường hợp xét nghiệm khẳng định cháu có thai thì các chỉ số cháu nêu thì đều chưa thể khẳng định là cháu đang bị chửa ngoài tử cung, và cháu nên siêu âm lại sau 5-7 ngày tới theo chỉ định của bác sĩ, xem thai đã vào tử cung hay chưa, nếu đã vào tử cung thì không có vấn đề gì, còn nếu chưa vào tử cung thì bác sĩ sẽ có biện pháp can thiệp phù hợp.
Trong trường hợp cháu không có thai thì theo kích thước nội mạc tử cung hơi mỏng, tương đương giai đoạn giữa chu kỳ kinh nguyệt, kích thước dịch túi cùng chưa cần can thiệp mà nên theo dõi thêm, tử cung bình thường, không có vấn đề gì cả. Bác sĩ kết luận cháu bị thiếu máu nhẹ và thiếu nước trong cơ thể thì cháu nên bổ sung thực phẩm giàu sắt như thịt đỏ, hàu, sò, ốc, gan động vật, ngũ cốc... uống đủ 2 lít nước 1 ngày, ăn nhiều hoa quả rau xanh để cải thiện tình trạng tốt nhất, và thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần.
Chúc cháu sức khỏe!