Lo sợ có thai chỉ vì vô tình chạm vào "cậu nhỏ" qua đồ lót ?
Em chào bác sĩ ạ.
Em và bạn trai có gần gũi nhau nhưng không qh, do em đang ở ngày thứ hai của chu kỳ. Khi đó chúng em vẫn mặc đồ ngủ. Nhưng khi em có sờ vào dv của bạn trai qua quần lót thì thấy có một ít dịch thấm qua. Khoảng 3 phút sau đấy thì em có vệ sinh cá nhân (thay băng, tắm rửa) và có chạm vào sâu "cô bé". Giờ em lo lắng không biết có bị mang bầu không ạ ?Với cả, tháng trước không hiểu lý do vì sao mà em bị chậm tới 5 ngày ? Dù các lần quan hệ trước em có dùng bao. Em đã thử thai phát hiện sớm vào ngày thứ hai sau khi bị chậm, que báo 1 vạch ạ. Bây giờ em rất lo lắng ạ. Chúng em còn trẻ và chưa muốn.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Sau khi đọc nội dung câu hỏi em gửi về cho chương trình, chúng tôi nghĩ rằng có thể là em vẫn chưa thực sự nắm rõ các thông tin, kiến thức liên quan đến sức khỏe sinh sản, nên đã có những lo lắng không đáng có hiện giờ. Để giúp em hiểu rõ về các vấn đề của mình cũng như kiến thức về sức khỏe sinh sản, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin liên quan ở phần nội dung dưới đây.
Để cho một quá trình thụ thai được diễn ra thành công thì trước hết trứng và t.trùng phải gặp được nhau, chuyện này sẽ xảy ra ở trong khu vực buồng trứng -  tử cung của nữ giới. Khi này các cặp đôi phải đảm bảo đầy đủ 3 điều kiện đó là có qhtd, 2 người không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào, t.trùng có thể xâm nhập vào tử cung và trứng có mặt ở đấy thì nữ giới mới có cơ hội mang thai. Ngược lại, nếu các cặp đôi không có qhtd thực sự, không x.tinh vào trong â.đ, chỉ cọ xát bên ngoài bộ phận sinh dục hoặc quần áo thì quá trình thụ thai sẽ gần như không thể diễn ra.
Qua phân tích trên em có thể tự nhận thấy rằng khả năng có thai của em sẽ là không có. Ngoài ra, không phải cứ qhtd hay t.trùng vào tử cung là chắc chắn có thai, bởi còn phụ thuộc vào xem tại thời điểm đó trứng đã rụng hay chưa. Trong 1 chu kỳ kinh nguyệt, nữ giới chỉ xảy ra duy nhất 1 lần rụng trứng, tối đa là 2 lần ( rất hiếm). Nếu tại thời điểm có qhtd hay x.tinh vào trong không phải là lúc trứng rụng thì quá trình thụ thai cũng sẽ không diễn ra. Trong những đầu tiên của chu kỳ, ngày hành kinh quá trình rụng trứng sẽ không xảy ra bởi lúc này trứng chưa trưởng thành. Cho nên tỷ lệ thụ thai ở những thời điểm này là vô cùng thấp, dường như là không có. hư vậy, xét theo về mọi khía cạnh thì đều có nhận ra rằng khả năng có thai ở tình huống mà em nhắc tới là không có.
Một vấn đề em cần phải biết đó là, ngoài mang thai ra thì phụ nữ cũng sẽ bị chậm kinh khi gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Tuy nhiên khác với mang thai phải khoảng sau 9 tháng mới xuất hiện kinh nguyệt trở lại, thì ở tình trạng rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ sẽ quay trở lại sau khoảng 1 - 2 tuần hoặc 1-2 tháng. Rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng rất dễ gặp ở nữ giới, bởi nó được tạo ra từ các nguyên nhân như ăn uống thất thường, thức khuya, ngủ không đủ giấc, thường xuyên lo lắng và căng thẳng, tăng hoặc giảm cân đột ngột.... Cho nên tình trạng chậm kinh mà em gặp phải thực ra chỉ là biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt mà thôi. Vì vậy, em không cần lo lắng quá nhiều về vấn đề này nữa, tránh ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bản thân.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe !