"Lỡ xuất trong" sau kinh nguyệt 5 ngày liệu có mang bầu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Lỡ xuất trong" sau kinh nguyệt 5 ngày liệu có mang bầu?
Chào bác sĩ em với bạn gái mới quan hệ. Bạn gái em mới hết kinh cách đây 4 tới 5 ngày nhưng khi quan hệ em lỡ xuất vào trong thì có bị dính bầu không ạ? Mong bác sĩ tư vấn cho em, em cảm ơn.

Chào em,
Theo cách tính thông thường, thời kỳ rụng trứng sẽ rơi vào ngày thứ 14 nhưng đếm ngược bắt đầu từ ngày đầu tiên của kỳ “đèn đỏ” tiếp theo. Như vậy, nếu chu kỳ đèn đỏ khoảng 28 ngày thì thời kỳ dễ thụ thai có thể rơi vào khoảng thời gian từ 11 - 16 ngày sau ngày thấy kinh đầu tiên. Về trường hợp của hai em, bạn gái em mới hết kinh cách đây 4 tới 5 ngày nhưng khi quan hệ em lỡ xuất vào trong, thì trong trường hợp này nguy cơ mang thai hoàn toàn có thể xảy ra em nhé. Quan hệ trong thời điểm nào cũng có nguy cơ mang thai nếu như không sử dụng biện pháp chỉ là nguy cơ cao hay thấp thôi em nhé.
Trong tình trạng này nếu mình chưa muốn mang thai, nếu sau quan hệ mà vẫn còn trong thời gian 72 giờ thì bạn gái em có thể sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Tuy nhiên hai em cần lưu ý thuốc tránh thai khẩn cấp nếu sử dụng sẽ mang khá nhiều các tác dụng phụ như buồn nôn chóng mặt, rối loạn kinh nguyệt và vẫn có nguy cơ mang thai. Để xác định được khuyên em nên mua que thử thai về cho bạn gái kiểm tra sau quan hệ 10-14 ngày. Nếu mình chưa muốn có con sớm thì hai em nên sử dụng các biện pháp an toàn như sử dụng bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày, miếng dán tránh thai nhằm tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc em nhé.
Chúc hai em sức khỏe.