Úp lộn bao cao su có nguy cơ mang thai không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Úp lộn bao cao su có nguy cơ mang thai không?
Bác sĩ cho em hỏi là hôm qua trong lúc sắp quan hệ em có đeo bao cao su ngược, sau đó em trở đầu bao cao su lại và quan hệ. Vậy tinh trùng có thể dính vào bao cao su và mang thai ngoài ý muốn không?

Chào em,
Về trường hợp của em, trong lúc sắp quan hệ em có đeo bao cao su ngược, sau đó em trở đầu bao cao su lại và quan hệ. Có thể nói mặt trong hay mặt ngoài của bao cao su đều như nhau, nên dù đeo đúng hay ngược, nếu chiếc bao ấy ngăn được tinh dịch nam giới sau khi xuất tinh không tiếp xúc với âm đạo (cả bên trong lẫn mé ngoải) vẫn bảo đảm hiệu quả tránh thai.
Trường hợp nếu đã đeo bao cao su mà mới phát hiện đang đeo ngược, người dùng không được lật ngược lại đeo tiếp, vì dịch nhờn tiết ra trước khi xuất tinh vẫn có thể gây thụ thai, do đó hiệu quả ngừa thai không còn đảm bảo. Tuy nhiên với số lượng tinh trùng ở dịch sinh dục là không nhiều do đó khả năng thụ thai trong trường hợp này cũng không quá cao. Không thể chủ quan trong mọi trường hợp, khuyên em nên mua que thử thai về cho bạn gái kiểm tra sau quan hệ 10-14 ngày để xác định chính xác rằng bạn gái em có mang thai hay không em nhé.
Chúc hai em sức khỏe.