Lông mu mọc quá dài có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không?
Em năm nay 16tuổi mới dậy thì cách đây không lâu nhưng lông mu mọc rất dài khoảng 5-6cm như vậy có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không và khắc phục thế nào?
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Khi chuẩn bị bước sang độ tuổi dậy thì, ở cả nam và nữ đều có những sự thay đổi từ bên trong ra bên ngoài. Các cơ quan, bộ phận trên cơ thể đang phát triển dần để đạt được sự hoàn thiện giống như 1 người trưởng thành. Bước sang tuổi dậy thì cơ thể ở cả nam và nữ bắt đầu có sự phát triển vượt bậc hơn như chiều cao, cân nặng, tuyến vú ở con gái, lông nách, lông tay, lông chân, vỡ giọng ở con trai, bộ phận sinh dục, mọc lông mu…
Tùy từng cơ địa của từng người mà lông mu có độ dày hoặc độ dài khác nhau, em cảm thấy nó dài thì nó là dài, em nghĩ nó ngắn thì nó là ngắn, không có 1 số liệu nào được coi để đánh giá độ dài bình thường của lông mu. Việc mọc lông mu là 1 yếu tố rất bình thường trong quá trình phát triển của mỗi người vậy nên em không cần phải quá lo lắng, vì 1 một trong các quá trình phát triển của cơ thể nên em không có cách nào để có thể giúp em khắc phục tình trạng này. Lông mu mọc dài hay không hề ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của em sau này, em chỉ cần biết vệ sinh bộ phận sinh dục thường xuyên, giữ khô vùng kín thì sẽ không có gì đáng lo ngại cả.
Có lẽ em mới bước sang tuổi dậy thì nên còn nhiều bỡ ngỡ với độ tuổi này, vì thế em có thể tham gia các lớp học giáo dục về sức khỏe sinh sản, sinh lý tuổi dậy thì ở trường, trong cộng đồng. Nếu còn nhiều điều chưa được sáng tỏ em có thể lên mạng tìm kiếm thông tin vì hiện nay thời đại công nghệ thông tin rất phát triển nên tra cứu các thông tin trên đây rất dễ dàng hoặc em có thể chia sẻ các vấn đề mình băn khoăn với gia đình, bạn bè, thầy cô và mọi người xung quanh.
Chúc em sức khỏe!