Lông mu mọc rất nhiều có phải bất thường không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lông mu mọc rất nhiều có phải bất thường không?
Cho em hỏi năm nay em 17 tuổi em thấy lông mu mọc rất nhiều , em đã cắt và nhổ rất nhiều lần nhưng chỉ được 2 tuần lại mọc lại và  càng ngày càng mọc rộng ra khiến em rất khó  chịu mong chương trình tư vấn giúp em ???

Chào em!
17 tuổi đây là giai đoạn cơ thể đang có rất nhiều sự thay đổi cả về hình thể bên ngoài và tâm sinh lý bên trong. Tại độ tuổi này, dưới tác động của nội tiết tố cơ quan sinh dục sẽ có rất nhiều thay đổi, ở các bạn nam bao tinh hoàn sẽ to ra, sẫm màu hơn, hai tinh hoàn cũng lớn len theo, dương vật lớn lên cả bề ngang và chiều dài, thường cũng sẫm màu hơn trước. Cùng với sự phát triển đó, lông mọc lên quanh cơ quan sinh dục, bao gồm lông mu và có nhiều người mọc lông cả xung quanh hậu môn, lan ra háng và đùi. Ở các bạn nữ thường lông vùng bộ phận sinh dục sẽ mọc ít hơn chỉ tại vùng mu. Đây là sinh lý hoàn toàn bình thường ở mỗi người, vì vậy em không nên tự ti hay khó chịu vì nó.
Tác dụng của lông mu là rất lớn trong việc bảo vệ vùng kín, nó được ví như chiếc máy thông gió, đổi khí cho vùng này, lông mu còn có tác dụng giữ ấm, đảm bảo nhiệt độ bình thường quanh vùng kín, giảm cọ xát đau rát trong quá trình quan hệ tình dục... Với những trường hợp lông mu quá nhiều thì cũng có thể cát cạo cẩn thận để giúp cho việc vệ sinh được dễ dàng hơn nhưng đồng nghĩa là tác dụng của lông vùng này sẽ không còn. Đặc biệt khi em nhổ có thể sẽ làm tăng nguy cơ viêm lỗ chân lông, viêm da... hãy cân nhắc việc nhổ cạo và chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ mỗi ngày nhé.
Chúc em sức khỏe!