Lớp 11 rồi mà dương vật không phát triển là bị sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lớp 11 rồi mà dương vật không phát triển là bị sao?
Em năm nay lớp 11 là nam mà cơ quan sinh dục chỉ mọc lông mu và xuất tinh lần đầu mà vẫn không thấy phát triển khác như phình to hay gì đó. Em đang rất lo lắng cần bác sỹ tư vấn.

Chào em!
Thông thường, ở nam giới, tuổi dậy thì bắt đầu từ 9 - 15 tuổi, lúc này cơ thể bắt đầu tăng cường sản xuất hormon sinh dục ( testosteron ở nam giới) dưới sự tác động của vùng dưới đồi và tuyến yên. Khi đó cơ thể sẽ có những thay đổi rõ rệt như chiều cao tăng nhanh chóng,nhiều nhất có thể lên tới 8-13 cm/năm, giọng nói trầm,mọc mụn trứng cá... Cơ quan sinh dục tinh hoàn, dương vật cũng phát triển mạnh về kích cỡ và bắt đầu chức năng hoạt động sinh sản, có thể có những giấc mơ ướt và xuất tinh không tự chủ vào ban đêm hay còn gọi là mộng tinh. Nếu như em đã có hiện tượng xuất tinh lần đầu (hoặc hiện tượng mộng tinh) nghĩa là em đã có giai đoạn dậy thì rồi em nhé.
Tuy nhiên em có nói rằng dương vật em không phát triển, không rõ cụ thể kích thước dương vật khi này của em đo chính xác là được bao nhiêu centimet? Về vấn đề kích thước dương vật, trong giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì dương vật sẽ phát triển đến một kích thước nhất định( tùy vào cơ thể mỗi người) và sau đó sẽ không hoặc rất ít thay đổi. Kích thước dương vật của người Việt Nam khi xìu sẽ vào khoảng 6,6 +- 1,4 cm còn khi cương sẽ có kích thước 11,2+- 1,7 cm. Nếu sau khi đo kích thước dương vật của em nằm trong khoảng giới hạn bình thường này thì không sao cả. Ngược lại nếu kích thước dương vật khi cương nhỏ hơn 8 cm thì được coi là dương vật nhỏ, và em có thể đi khám nam khoa xem có phải là do lún vùi dương vật hay không, nếu có em sẽ được xử lý phù hợp.
Chúc em sức khỏe!@