Lượng tinh dịch sau khi thủ dâm thế nào là bình thường ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lượng tinh dịch sau khi thủ dâm thế nào là bình thường ?
Em có nhu cầu sinh lý cao khoảng 3 ngày muốn thủ dâm nhưng còn kìm nén khoảng 10 ngày thủ dâm một lần. Khi mỗi lần xuất tinh, tinh dịch ra không được nhiều chỉ khoảng 3-5ml. Ba ngày em thủ dâm tinh dịch ra khoảng 3-5ml, 10 ngày thủ dâm tinh dịch ra cũng vậy. Bác sĩ cho em hỏi lượng tinh dịch như vậy có gì bất thường không ạ ?

Chào em,
Tinh dịch là chất lỏng được xuất tinh từ niệu đạo của một người đàn ông. Nó là một hỗn hợp của tinh trùng, tinh dịch và dịch tuyến tiền liệt được tiết ra sau khi xuất tinh. Tinh dịch bình thường có màu trắng sữa, đôi khi hơi ngà vàng do lâu không xuất tinh. Lượng tinh dịch trung bình mỗi lần xuất tinh là 2 đến 5 ml.
Nếu lượng tinh dịch ít hơn 1,5ml hoặc nhiều hơn 5,5ml thì được xem là bất thường. Về trường hợp của em, lượng tinh dịch như vậy là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, mỗi tuần mình chỉ nên thủ dâm 2-3 lần/1 tuần là tần suất vừa phải. Thủ dâm với tần suất vừa phải giúp cơ thể giải tỏa ham muốn, mà tránh được các bệnh lây qua đường tình dục. Kết hợp với nó em nên có chế độ ăn uống, vận động tập luyện thể dục thể thao em nhé.
Chúc em sức khỏe.