Lý do gì khiến bụng vẫn còn đau dù đã sạch kinh được vài ngày ?
Chào bác sĩ !
Cháu hiện có uống tránh thai hàng ngày. Mọi khi đều bình thường cho đến đợt kinh tháng này cháu bị đau ngâm ngâm ở bụng dưới và ống hậu môn gần ngoài hậu môn. Cháu nghĩ là đau bụng kinh như mọi khi, nhưng đến nay hết kinh vài ngày vẫn chưa hết đau, mà đi ngoài phân vẫn bình thường, không có máu, không đau hậu môn khi đi ngoài. Thỉnh thoảng lại đau lưng và hai bên hông nữa, không biết triệu chứng của cháu là bệnh gì ạ?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ !

Chào cháu !
Đầu tiên, chúng tôi rất cảm ơn cháu đã tin tưởng và chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc về vấn đề sức khỏe của mình thông qua việc qua việc gửi thư về trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình. Sau khi đọc thư, chúng tôi biết được đến tháng này em có hiện tượng đau bụng dưới và ống hậu môn sau khi sạch kinh vài ngày, trong khi những thời gian trước đó không có tình trạng này. Trên thực tế, có khá nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đau bụng dưới dù đã sạch kinh, các nguyên nhân đó có thể là do tử cung yếu, bệnh lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng, hẹp tử cung, viêm vùng chậu,...hoặc các bệnh do đường tiêu hóa, tiết niệu gây ra.
Trường hợp cháu mới chỉ bị tình trạng đau bụng dưới sau khi sạch kinh vài ngày ở trong tháng này, thì sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe của cháu và chỉ cần theo dõi thêm. Do đó, cháu không cần quá lo lắng về vấn đề này tránh ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.
Trong thời gian này, để giúp cho tình trạng này mau chóng biến mất, cháu cần dành nhiều thời gian hơn cho việc nghỉ ngơi, tránh di chuyển nhiều, vận động mạnh và hạn chế tối đa các công việc nặng nhọc, có thể dùng nước ấm chườm vào bụng dưới để giảm bớt đau, ... kết hợp với việc xoa bóp vùng bụng dưới và lưng, vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày... Bên cạnh đó, cháu cũng cần phải xây dựng và duy trì cho mình một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, tránh sử dụng các chất như cà phê, nước có gas ( những chất này sẽ có thể khiến cơn đau kéo dài ), thường xuyên tập thể dục đều đặn hàng ngày, ngủ đủ giấc, duy trì trạng thái tâm lý ổn định, thoải mái, thư giản, hạn chế căng thẳng và stress để giúp cho sức khỏe cơ thể cháuluôn ở trạng thái tốt nhất có thể. Nếu tình trạng đau bụng dưới này diễn ra liên tục và kéo dài hoặc kèm theo các triệu chứng bất thường như sốt, vùng kín ngứa ngáy, sung tấy... thì cháu nên đến đến cơ sở y tế để thăm khám và kiểm tra càng sớm càng tốt.
Chúc cháu và gia đình sức khỏe !