Lý do khiến "cậu nhỏ" có vết máu tụ ở đầu sau cuộc "mây mưa" là gì ?
Chào bác sỹ ạ,
Hôm trước em và bạn gái có qhtd với nhau. Thế nhưng, lúc về thấy đầu dv của em có nổi 1 vết tụ máu to bằng hạt ngô. Sờ vào thấy mềm mềm, dạng nước. Vậy bác sĩ cho em hỏi trường hợp của em là do bị va đập lúc qh đúng không ạ ? Và máu này có tự tan được không ạ ? Xin bác sỹ cho em một lời khuyên với ạ.
Em xin cảm ơn bác sỹ nhiều ạ.

Chào em,
Em có trao đổi trong thư là ở đầu dv của em có xuất hiện một vết tụ máu to bằng hạt ngô, vậy không biết tình trạng này của em có kèm theo các tình trạng bất thường khác như đau rát, tiểu khó, tiểu buốt không ? Tình trạng khối máu tụ ở đầu dv hoặc dv thường là một vết bầm tím xảy ra sâu bên trong.  Máu từ một mạch máu bị tổn thương dưới da, tạo ra một đốm đỏ hoặc tím. Dấu hiệu này không giống như một vết bầm bề ngoài cảm thấy mềm khi chạm vào, khối máu tụ tạo cảm giác cứng hoặc sần. Một khối máu tụ có thể gây mất lưu lượng máu, đây cũng có thể là một dấu hiệu của tình trạng xuất huyết nghiêm trọng.
Qua nhưng mô tả của em ở trong thư thì tình trạng mà em gặp phải có thể là tình trạng đầu dv bị tụ máu hoặc phù nề. Nguyên nhân khiến "cậu nhỏ" xuất hiện tình trạng này sau khi qhtd thường là do thời qh quá lâu, quá trình qh được thực hiện một cách quá thô bạo hoặc mạnh, tư thế qh không phù hợp, "cậu nhỏ" bị chấn thương trong quá trình qh... Sự tụ máu và bầm tím dưới da đầu dv thường không quá nghiêm trọng, nhưng chúng có thể gây đau nhức và phải mất vài tuần mới khỏi. Tuy nhiên, không vì thế mà em chủ quan với dấu hiệu mà em đang gặp phải. Em vẫn nên thận trọng nếu sau 10 ngày mà tình trạng tụ máu mà em nói tới không có dấu hiệu thuyên giảm, kèm theo xuất hiện thêm các triệu chứng bất thường như dv tiết ra dịch có mùi hôi, đau đớn... thì cần phải đi đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt để được thăm khám và can thiệp điều trị kịp thời, vì đây rất có thể dấu hiệu cho thấy dv đã bị nhiễm trùng.
Trong thời gian theo dõi, em cần vệ sinh bộ phận sinh dục nhẹ nhàng sạch sẽ mỗi ngày, lựa chọn mặc đồ lót hoặc quần áo có tính chất mềm mại, thoáng mát để hạn chế tối đa những sự va chạm tới đầu dv. Ở thời điểm này em cũng phải kiêng chuyên qhtd trong một thời gian cho đến khi vết tụ máu này biến mất. Về sau nếu có qhtd thì các em nên điều chỉnh lại mức độ, cường độ và tư thế qh để tránh sự tái diễn lại vết máu tụ này.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc !