Lý do tại sao "người ấy" không còn muốn "gần gũi thân mật" nữa???
Kính gửi bác sĩ,
Bạn gái em năm nay 35 tuổi và thường xuyên tập thể dục, rèn luyện sức khỏe tốt. Công việc của bạn em khá bận rộn, chúng em ở với nhau có 1 con. Từ trước đây nhu cầu về chuyện ấy của bạn em không cao lắm, tuy nhiên gần đây gần như mất hẳn với em. Có điều đáng ngạc nhiên là 1 tháng vẫn cho em thực hiện một lần và những lần đó em đều thấy "nước nôi" đầy đủ. Bạn em cũng chỉ muốn làm cho xong. Chúng em có cãi nhau và bất đồng trong quan điểm sống, bạn em thích người có thu nhập cao và em thì chỉ đáp ứng được yêu cầu cuộc sống bình thường. Vậy bác sĩ và chuyên gia tâm lý cho em hỏi vấn đề ở đây là gì? Khi trao đổi, bạn em bảo nhiều người phụ nữ có nhu cầu thấp như vậy, bạn em tập thể dục nên không có nhu cầu ấy. Thực tế là thế nào bác sĩ?  Chẳng lẽ phụ nữ đều ít ham muốn như đàn ông ạ?
Em xin chân thành cảm ơn.

Chào em,
Hiện tại, em và bạn gái em đang có những mâu thuẫn về quan điểm điểm sống nên khiến cho cả hai em đều đang trong trạng thái căng thẳng, điều này ít nhiều cũng nhiều ảnh hưởng tới nhu cầu muốn “yêu” của bạn gái em.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy giảm ham muốn ở phụ nữ, trong đó có nguyên nhân gặp cản trở giao tiếp với bạn đời như cảm thấy thất vọng trước khả năng tình dục của đối phương, giữa hai bên không có sự hòa hợp, các cuộc cãi vã không có hướng giải quyết,…Kèm theo đó là  ảnh hưởng bởi các yếu tố từ xã hội, bao gồm áp lực từ công việc, bạn bè,…do người phụ nữ ở giai đoạn này cũng phải đối mặt với nhiều vấn đề khác như xây dựng sự nghiệp, trưởng thành, trách nhiệm với gia đình. Bên cạnh đó, bạn gái năm nay là 35 tuổi , đây là độ tuổi sẽ có thể có sự sụt giảm về sự khao khát thân mật về thể xác, vì lượng estrogen đang suy giảm trong giai đoạn tuổi đời này. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy rằng ham muốn tình dục ở nam giới không chỉ mạnh hơn mà còn đơn giản hơn rất nhiều so với phụ nữ, vì vậy sự mâu thuẫn về vấn đề này giữa nam và nữ ít nhiều cũng sẽ xảy ra. Khi em biết được những nguyên nhân này thì em cũng sẽ phần nào hiểu được cái khó mà bạn gái em đang gặp phải.
Việc bạn gái em tập thể dục thể thao không có ảnh hưởng gì nhiều tới ham muốn tình dục của cô ấy. Ở đây, có thể bạn gái em đang cảm thấy có sự bất ổn, căng thẳng, mâu thuẫn khó giải quyết trong mối quan hệ của hai em khiến cho cô ấy khó có thể tập trung nghĩ tới vấn đề duy trì q.h.t.d với em. Tôi khuyên em nên có sự quan tâm, chia sẻ để hiểu rõ hơn về những vướng mắc, khó khăn mà cô ấy đang gặp phải, từ đó hai em có thể lựa chọn được giải pháp giúp cho tình cảm  của các em được nồng nhiệt trở lại như xưa.
Chúc em và gia đình sức khỏe.