Ly hôn vì không có con, vợ vừa lấy chồng mới đã có tin vui?
Chào chương trình, em năm nay 36 tuổi, em mới ly hôn vợ được 2 năm, do chúng em không có con nên nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Giờ em mới hay tin vợ em tái hôn và có con luôn. Vậy chuyên gia cho em hỏi có phải em bị vô sinh hay không? Em thì làm công nhân nhà máy, cũng không thường xuyên tiếp xúc với hóa chất gì cả.

Chào em!
Qua thư em gửi về chương trình thì chúng tôi nhận thấy hiện giờ em đang rất băn khoăn và lo lắng về khả năng sinh sản của bản thân. Thực ra thì một cặp vợ chồng được cho là vô sinh- hiếm muộn khi kết hôn, quan hệ đều đặn trong 1 năm mà không có con. Nguyên nhân có thể đến từ phía vợ hoặc phía chồng, tuy nhiên cũng có rất nhiều những trường hợp cả vợ và chồng đều khỏe mạnh nhưng cũng không có con, người ta gọi những trường hợp này là vô sinh không rõ nguyên nhân. Vì thế nên có những cặp vợ chồng ở với nhau thì không có con nhưng cả hai khi lấy vợ/chồng mới thì đều có con ngay
Do đó với vợ em bây giờ cô ấy đã tái hôn và lập tức có con với chồng mới đươc, thì cũng không phải là cơ sở để đi thẳng đến kết luận vấn đề đến từ phía em được. Em cần phải đến các cơ sở y tế có chuyên khoa nam khoa như bệnh viện Đại học Y Hà Nội, bệnh viện Việt Đức, bệnh viện Phụ Sản Trung Ương,...ở phía bắc, hoặc bệnh viện Bình Dân, bệnh viện Từ Dũ, ...ở khu vực phía nam để mình thăm khám nam khoa, kiểm tra chất lượng tinh dịch đồ, khi đó mới có thể biết là khả năng sinh sản của em có tốt hay không em nhé.
Chúc em sức khỏe!