Mặc "quần nhỏ" khi ngủ có làm cho "cậu nhỏ" bị teo lại không?
Chào bác sĩ ạ,
Cháu đang có một vấn đề hơi tế nhị rất mong được bác sĩ giải đáp ạ. Bác sĩ cho cho cháu hỏi là: Khi ngủ nam giới mặc quần nhỏ có làm dương v.ậ.t bị teo nhỏ lại không ạ? Tại cháu đang trong độ tuổi phát triển nên rất lo sợ dương.v sẽ bị teo nhỏ lại ạ. Cháu rất mong nhận được câu trả lời sớm từ bác sĩ ạ.
Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ.

Chào cháu,
Cho đến nay chưa có một nghiên cứu nào chứng minh việc mặc quần nhỏ khi đi ngủ sẽ khiến cho dương.v của nam giới bị teo nhỏ lại. Vì vậy, vấn đề cháu đang lo sợ là một vấn đề không có cơ sở thực tiễn. Hiện nay, các nguyên nhân khiến cho dương.v bị teo nhỏ lại đó là: bẩm sinh, bệnh lý (viêm tinh hoàn, tinh hoàn ẩn, bệnh tinh hoàn phát triển không bình thường…), do bị mất cân bằng nội tiết tố hoặc là nội tiết tố nam giảm sút, cơ thể bị suy nhược kéo dài,...
Thế nhưng theo các chuyên gia về sức khỏe, nam giới khi đi ngủ không nên mặc đồ lót hoặc nếu bắt buộc thì nên mặc những chiếc quần lót thoải mát, chất liệu cotton, dạng lưới để cơ quan sinh dục không bị ảnh hưởng, tránh mặc quần vải pha nilon gây bí bách, hoặc quần quá chật làm giảm lưu thông máu. Lý giải điều này là do khi nam giới mặc đồ lót đi ngủ trong một thời gian dài sẽ là tăng nhiệt độ xung quanh cơ quan sinh sản ảnh hưởng tới quá trình sản xuất tinh binh. Nhất là khi nhiệt độ lên tới 36 độ C sẽ khiến cho quá trình sản xuất t.trùng bị gián đoạn lại và xảy ra những tác động tiêu cực như số lượng t.trùng giảm, t.trùng bị dị dạng,...
Việc không mặc quần nhỏ khi đi ngủ sẽ giúp cho tinh hoàn duy trì được đúng nhiệt độ của cơ thể, tăng khả năng sinh tinh, duy trì được cả số lượng và chất lượng t.i.n.h t.r.ù.n.g khỏe mạnh. Mặt khác, trong lúc ngủ cơ thể vẫn sẽ hoạt động tích cực nhằm loại bỏ những độc tố và cải thiện hệ miễn dịch. Chính vì lý do này, khi ngủ nam giới không nên mặc đồ lót hay quần nhỏ. Việc không mặc quần nhỏ khi ngủ sẽ giúp không khí, nhiệt độ cơ thể được phân bố đều (không có sự chênh lệch). Điều này sẽ rất có ích cho hệ thống tuần hoàn của cơ thể, tăng lưu lượng không khí trong da và vùng kín trở nên thông thoáng không bốc mùi khó chịu. Từ đó ngăn chặn tình trạng nóng bí vùng kín, giúp cơ thể luôn ở trạng thái thoáng mát nhất và sẽ trở nên dễ ngủ sâu giấc hơn.
Chúc cháu có nhiều sức khỏe!