Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Tôi ở Thái Nhuyên . Vợ tôi đang mang thai đôi ở tuần 38 vậy tôi muốn hỏi có thể xin sinh mổ được không? Tôi mong được bác sĩ tư vấn trực tiếp trong chương trình cửa sổ tình yêu

Chào em!
Sinh ngả âm đạo có nhiều ưu điểm hơn mổ lấy thai khi thời gian nằm viện ngắn hơn, tỉ lệ nhiễm trùng ít hơn, ít biến chứng gây mê, gây tê và mau lên sữa hơn. Mổ lấy thai làm gia tăng nguy cơ bị các biến chứng trong thai kỳ tiếp theo như: vở tử cung, nhau tiền đạo, nhau cài răng lượt, tổn thương ruột, bàng quang và tăng tỉ lệ cắt tử cung khi mổ lấy thai,...Không chỉ có nhiều nguy cơ với mẹ mà con sinh ra do mổ lấy thai cũng có nguy cơ bị suy hô hấp hoặc các bệnh lý đường hô hấp cao hơn và có khả năng bị vàng da sơ sinh nặng hơn.
Tuy nhiên hiện tại xu hướng mổ lấy thai chủ động cũng đang ngày một tăng do có thể chủ động được thời gian cho cả bác sĩ và cả người bệnh, hoặc nếu sản phụ và thai nhi có những bất thường như thai to, đa thai, rau tiền đạo, ...hạn chế nguy cơ xoay thai trong khi chuyển dạ trong đa thai. Do đó vợ em mang thai đôi thì hoàn toàn có thể xin sinh mổ, tuy nhiên nếu có chỉ định mổ chủ động tốt nhất nên chờ đến sau 39 tuần.Hơn nữa khi mổ lấy thai chủ động em cũng có thể đưa vợ đến các bệnh viện lớn như bệnh viện phụ sản tuyến tỉnh, tuyến trung ương để có thể hạn chế tối đa các biến chứng xảy ra trong quá trình mổ lấy thai để được mẹ tròn con vuông.
Chúc gia đình mọi điều tốt lành.