Màng trinh bị rách sẽ có biểu hiện như thế nào ?
Xin chào bác sĩ,
Em năm nay 17 tuổi. Em thấy trên mạng có cách để kiểm tra màng trinh và đã thử làm theo. Theo ảnh trên mạng thì màng trinh nằm ngay tiền đình nhưng của em thì không thấy ạ. Em chỉ thấy tiền đình mở rộng khoảng 1cm và bên trong tiền đình có màu trắng đục và 1 lỗ nhỏ xíu nằm bên trong có thể mở ra khép lại. Em đưa tay vào âm.đ và khoảng 1-2cm thì thấy hơi đau. Vậy thì màng trinh của em đã rách hay chưa ạ ?Em chưa q.h.t.d nhưng có vài lần thủ.d nhưng không đưa sâu vào. Em không biết màng trinh của mình đã rách chưa nên rất lo sợ, mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ.
Em xin chân thành cảm ơn.

Chào em,
Màng trinh chính là lớp màng sinh lý nó khá mỏng và nằm cách cửa âm.đ với khoảng cách từ 2 đến 3cm có màu hồng nhạt. Màng trinh hình thành từ những lỗ nhỏ li ti nhằm giúp cho máu kinh nguyệt có thể dễ dàng thoát ra ngoài. Màng trinh có nhiệm vụ và chức năng là bảo vệ hệ thống sinh sản của chị em, ngăn chặn không cho vi khuẩn tấn công vào bên trong âm.đ. Khi màng trinh chưa bị bị sát thì khi quan sát bằng mắt ( dùng gương soi ) sẽ có thể nhìn thấy rõ một tấm màng mỏng vắt ngang qua cổ tử cung. Màng này có thể là hình bầu dục hoặc lưỡi liềm. Tuy nhiên, một số trường hợp nữ giới bẩm sinh đã không có màng trinh thì sẽ không thấy hiện tượng này.
Thông thường, khi màng trinh của nữ giới bị rách sẽ có các dấu hiệu như chảy máu và đau rát âm.đ. Máu chảy ra khi màng trinh bị rách có màu đỏ tươi, chỉ ra với số lượng ít có thể dính một chút ở quần lót hoặc ga giường. Còn cảm giác đau khi rách màng trinh sẽ không quá dữ dội và không kéo dài. Dựa vào những dấu hiệu mà em mô tả thì chúng tôi chưa thể xác định được em đã bị rách màng trinh hay chưa, bởi khi đưa vào trong " cô bé" thì vẫn sẽ có cảm giác đau dù màng trinh chưa rách. Tuy nhiên, em cũng không quá lo lắng về màng trinh của em đã rách hay chưa, bởi việc màng trinh rách sẽ không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của em. Còn nếu như thực sự muốn xác định chính xác về vấn đề này, em có thể đến cơ sở y tế để kiểm tra.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe.