Mất kinh 3 tháng khi đang cho con bú có sao không?
Em sinh em bé được 5 tháng thì có kinh trớ lại đến chu kỳ thứ 2 và 3 thì em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp loaih 72h sau đó chu kỳ thứ 4 em bị chậm nửa tháng từ đó đến nay thì không thấy gì đã 3 tháng em muốn hỏi vấn đề sức khở sinh sản của mình như thế nào vì đi siêu âm thì không có thai.
Em cảm ơn bác sỹ

Chào bạn!
Việc bạn dùng thuốc tránh thai khẩn cấp không thể đảm bảo tránh thai an toàn cho bạn được, nếu tính đến thời điểm này hai bạn vẫ có quan hệ đều đặn và không dùng biện pháp tránh thai nào thì chưa thể khẳng định là bạn không có thai. Bạn nên thử thai hoặc đi thử máu xác định thai sớm kể từ lần quan hệ không bảo vệ cuối cùng 14 ngày, trong thời gian này hãy chắc chắn sử dụng bao cao su an toàn cho mỗi lần quan hệ, nếu kết quả không có thai thì bạn cũng không cần quá lo lắng.
Bởi kinh nguyệt của phụ nữ sau sinh thường sẽ không ổn định do ảnh hưởng một phần từ nội tiết cơ thể trong thời gian cho con bú, do tâm lý căng thẳng bận rộn trong viêc chăm sóc con nhỏ, chưa nói đến rất nhiều trường hợp bị áp lực từ công việc gia đình... Một điều cần lưu ý, nếu không có thai bạn sẽ cần phải đi khám để được điều kinh trở lại theo chỉ định của bác sĩ sản phụ khoa, cùng với đó là chuyển sang dùng bao cao su hoặc thuốc tránh thai hàng ngày dành riêng cho phụ nữ cho con bú để đảm bảo an toàn nhé.
Chúc hai bạn may mắn!