Mất kinh 4 tháng thì có cần đi khám?
Chào bác sĩ!
Em đang bị chậm kinh nguyệt đã 4 tháng nay mặc dù chưa quan hệ. Bác sĩ cho em hỏi đó có phải dấu hiệu của bệnh gì không ạ?

Chào em!
Đôi khi cơ thể phụ nữ có thể do rối loạn nội tiết nên dẫn đến tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Nhưng nếu có tình trạng rối loạn kinh nguyệt thì cơ thể em sẽ tự hình thành cơ chế điều hòa lại nhưng nếu việc rối loạn này kéo dài trên 3 tháng thì em cần đi khám để bác sĩ có thể giúp em điều hòa lại.
Bởi nếu như để tình trạng rối loạn nội tiết trong thời gian dài thì có thể ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể trong đó có cơ quan sinh sản. Hoặc đôi khi việc rối loạn kinh nguyệt cũng là biểu hiện lâm sàng của một số bệnh lý của cơ quan sinh sản. Nói tóm lại, khi đã có sự rối loạn kinh nguyệt trên 3 tháng như hiện tại thì em nên sắp xếp thời gian để đi kiểm tra sức khỏe sinh sản.
Chúc em khỏe mạnh.