Mất kinh đã 6 tháng, phải làm sao?
Xin chào bác sĩ . Em năm nay 17 tuổi và đang đi học . Em đã bị mất kinh gần 6 tháng rồi mà không biết làm thế nào . Vậy em mong mọi người có thể chỉ giúp cho em nên làm thế nào được không ạ

Chào em!
Em đã không có chu kỳ kinh nguyêt trong vòng 6 tháng trở lại đây thì người ta gọi đó là tình trạng vô kinh. Đó là một bệnh lý ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản,có nhiều nguyên nhân cũng như hậu quả của nó ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản nếu không được điều trị tốt.
Các nguyên nhân thường gặp dẫn đến tình trạng trên là mang thai (nếu có quan hệ tình dục không an toàn), sử dụng thuốc, căng thẳng thần kinh,Hội chứng buồng trưng đa nang, tử cung teo nhỏ, bệnh lý tuyến giáp, tuyến yên, hoặc rối loạn nội tiết tố,...Tùy vào nguyên nhân mà có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản hay không thì qua thăm khám lâm sàng đồng thời kết hợp với các xét nghiệm như xét nghiệm nội tiết, siêu âm, chụp xquang, chụp cắt lớp vi tính,...Khi thăm khám như thế bác sỹ sẽ xác định nguyên nhân là gì , và có phương pháp điều trị phù hợp cho em được hay không sẽ tư vấn cụ thể cho mình em nhé.
Hiện tại thì em nên đi khám sản phụ khoa uy tín càng sớm càng tốt, có thể khám ở các bệnh viện chuyên sản phụ khoa tuyến tỉnh hoặc khoa sản trong bệnh viện đa khoa, vì có thể điều trị sớm thì với một số bệnh sẽ dễ điều trị hơn so với phát hiện muộn. Đồng thời trong giai đoạn này em cần ổn định chế độ ăn uống, sinh hoạt như ăn đủ chất, ngủ đúng giờ, giải tỏa tâm lý nếu thường xuyên bị áp lực, kết hợp với điều trj thuốc của bác sỹ đã cho qua thăm khám (nếu có ) và theo dõi thêm em nhé.
Chúc em sức khỏe.