Mất "nguyệt san" 3 tháng nguyên nhân do đâu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mất "nguyệt san" 3 tháng nguyên nhân do đâu?
Chào bác sĩ, khoảng 3 tháng trước em có quan hệ tình dục. Nhưng không hiểu sao sau đó em mất kinh 3 tháng không rõ lý do. Mong bác sĩ tư vấn cho em phải làm sao ạ?

Chào em,
Về trường hợp của em, không biết lần quan hệ khoảng 3 tháng trước đó em có sử dụng biện pháp phòng tránh thai không? Nếu không sử dụng biện pháp tránh thai thì em đã kiểm tra việc có thai hay không chưa? Nếu chưa thì em nên mua que thử thai về để kiểm tra, bởi một trong những dấu hiệu hàng đầu dẫn tới mất kinh nguyệt là do mang thai.
Ngoài ra rối loạn kinh nguyệt có thể liên quan tới rất nhiều yếu tố như do cơ thể mệt mỏi (do thiếu ngủ, căng thẳng, lo âu, stress, thay đổi môi trường sống, ăn uống không đảm bảo vệ sinh, lao động nặng nhọc, quá sức,…), mắc một số bệnh phụ khoa (viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, vòi trứng, buồng trứng,…), do dùng một số thuốc chữa trị bệnh, sau nạo phá thai, bệnh nội tiết..vv Tình trạng mất kinh này của em tốt nhất mình nên tới các bệnh viện có chuyên khoa sản để thăm khám và xác định.
Chúc em sức khỏe.