Máu đen đầu chu kỳ có mùi hôi là dấu hiệu bệnh lý gì
Chào ban biên tập chương trình
Em năm nay 29 tuổi chưa lập gia. Bình thường chu kì kinh nguyệt của em là 27 ngày kéo dài 6 ngày là hết sạch máu đen chỉ ra 1 ít ở đàu chu kì. Khoảng 5 tháng gần đây chu kì kinh vẫn đều đặn nhưng lại ra ít bằng nữa mọi khi mà máu đen ở đầu chu kì rất nhiều lại có mùi hôi. Em rất lo lắng k biết có làm sao k . Mong ban biên tập tư vấn giúp e.
Em xin cảm ơn

Chào em!
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm câu hỏi của minh về cho chương trình www.cuasotinhyeu.vn chúng tôi. Hiện nay vấn đề em lo lắng là chu kỳ kinh nguyệt của em có dấu hiệu bất thường, đó là ngày đầu chu kỳ ra máu đen, số lượng ít, mùi hôi. Đây là dấu hiệu cho thấy khả năng cao em đang gặp tình trạng viêm nhiễm phụ khoa hoặc rối loạn nội tiết tố. Nguyên nhân của việc rối loạn nội tiết tố có thể đến từ việc thói quen sinh hoạt có sự thay đổi, tâm lý em thường xuyên căng thẳng, stress hoặc do bệnh lý từ buồng trứng, các tuyến nội tiết như tuyến yên, tuyến giáp, tuyến thượng thận gây ra. Các nguyên nhân như khối u bất thường ở tử cung, buồng trứng, hoặc bệnh lý buồng trứng đa nang hoặc các viêm nhiễm phụ khoa cũng có thể gây ra tình trạng trên.
Nếu dấu hiệu này của em đã xuất hiện khoảng 5 tháng gần đây và không có dấu hiệu thuyên giảm hay cải thiện gì, em nên dành thời gian để được đi thăm khám sản phụ khoa. Mặc dù mình chưa lập gia đình và có thể chưa có qhtd tuy nhiên khi đi khám bác sỹ vẫn sẽ có những biện pháp để có thể tìm ra nguyên nhan tình trạng bệnh của em, ví dụ như xét nghiệm máu để định lượng nồng độ nội tiết tố của cơ thể từ đó đánh giá chức năng của buồng trứng và các tuyến nội tiết khác. Việc siêu âm ngoài thành bụng và xét nghiệm dịch tiết â.đ cũng có thể được chỉ định để chẩn đoán tình trạng của tử cung, buồng trứng. Qua những xét nghiệm trên bác sỹ sẽ biết nguyên nhân bất thường tại đâu và đưa ra chỉ định điều trị phù hợp cho mình, hạn chế tối đa sự ảnh hưởng đến khả năng sính sản sau này của em.
Chúc em sức khỏe!