Máu đỏ đậm và đông là máu kinh hay máu do rách màng trinh?
Em chào bác sỹ!
Em năm nay 24 tuổi và đây cũng là lần đầu tiên em quan hệ. Sau khi quan hệ thì em thấy em có bị chảy 1 ít máu nhưng em tìm thì thấy máu trinh là dạng màu hồng, đỏ tươi còn em thì máu thấy màu đỏ đậm và rất giống máu đông. Em cũng vừa dứt kì kinh nguyệt xong ngay trước buổi tối quan hệ em còn bị chảy 1 ít máu kinh nguyệt ạ. Không biết hiện tượng máu đỏ đậm và đông trên có phải là do rách màng trinh không ạ?

Chào em!
Màng trinh là một cấu trúc niêm mạc cách cửa âm đạo khoảng 2-3 cm. Và thông thường wor lần quan hệ đầu tiên thì màng trinh có hiện tượng rách gây đau đớn và có một lượng máu nhỏ chảy ra ( nhưng cũng có một số trường hợp ở lần quan hệ đầu tiên không có hiện tượng rách màng trinh). Máu màng trinh sẽ là máu đỏ tươi, nếu màng trinh rách trong khi quan hệ hay kích thích tình dục thì thường sẽ lẫn dịch tiết âm đạo vì vậy với những trường hợp máu ra ít sẽ chỉ thấy có màu hồng.
Trường hợp của em thì thấy có xuất hiện máu đỏ đậm giống máu đông như vậy không chỉ là rách màng trinh mà có thể em đã có những tổn thương tại vùng kín như sây xước thành âm đạo, cổ tử cung hay nặng hơn là rách cùng đồ. Em cần theo dõi thêm, nếu như hiện tượng ra máu như thế kết thúc thì chỉ cần em giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ trong thời gian này để tránh viêm nhiễm là mọi chuyện sẽ ổn. Nhưng nếu em thấy  hiện tượng chảy máu không chấm dứt thì em cần đi khám phụ khoa để bác sĩ kiểm tra giúp em.
Chúc em khỏe mạnh.