Máu kinh nhạt hơn bình thường có phải hiện tượng mang thai?
Em quan hệ tình dục với bạn trai vào ngày khôg an toàn và sau 24h mới uống thuốc tránh thai 72h. Sau 5 ngày thì cháu có kinh. Kinh nhạt hơn bình thường và ra ít hơn, cho em hỏi cháu có thai không ạ?

Chào em,
Quan hệ trước ngày đèn đỏ, gần sát ngày rụng trứng, ngày thứ 15 đến ngày 17 thì em vẫn có khả năng mang thai, nhưng xác suất thấp vì sau khi trứng rụng nó vẫn có khả năng sống trong cơ thể từ 12 – 24 giờ. Trên lý thuyết, thời điểm này trứng đã rụng lâu rồi nên không có khả năng thụ thai được nữa. Nhưng thực tế lại khác xa lý thuyết.
Chu kỳ kinh nguyệt của mỗi người dài ngắn khác nhau, chưa kể đến các yếu tố khách quan có thể tác động đến sức khỏe của em khiến vòng kinh, máu kinh bị rối loạn, ngày rụng trứng thay đổi bất ngờ (căng thẳng tâm lý, rối loạn nội tiết, sử dụng thuốc, xuất hiện bệnh mãn tính…). Tuy nhiên về trường hợp của em, cũng có khả năng cao là do tác dụng phụ của thuốc nên không cần phải lo lắng quá nhiều em nhé.
Chúc em sức khỏe.