Máu kinh ra kiểu " són" có làm sao không?
Cho em hỏi là em bị trễ kinh cũng nhiều ngày rồi mà nó không ra. Cứ mỗi lần em đi ngoài là nó ra máu kinh em cứ tưởng là nó ra rồi nhưng mà tới khi em đi xong và nó không ra nữa, lần thứ 2 cũng vậy. Trước đó em có uống dừa cũng 4-5 trái gì đó. Em không biết em bị gì nữa. Em rất lo lắng!

Chào em!
Kinh nguyệt bị ảnh hưởng bởi yếu tố nội tiết trong cơ thể,mà nội tiết của phụ nữ là một "cô nàng khá đỏng đánh" và hay thay đồi, rối loạn. Chính vì vậy nếu đôi khi em thấy kinh nguyệt của minhf bị rối loạn hay có sự khác lạ khi hành kinh thì cũng không nên quá lo lắng. Lần này cũng thế, có thể sự ra máu kinh nguyệt của em như hiện tại là do nội tiết trong chu kì này của em đang có sự rối loạn đôi chút.
Em nên theo dõi thêm, nếu như tình trạng này kéo dài trên 7 ngày thì em nên đi khám để có phương án giải quyết. Khi cơ thể có có sự rối loạn như thể thì hệ thống điều hòa sẽ tự lên cơ chế điều hòa để đưa kinh nguyệt của em vào "khuôn khổ" nên em không cần quá lo lăng. Nhưng nếu như tình trạng này còn kéo dài trên 3 chu kì thì em nên đi khám sức khỏe để các bác sĩ có phương án điều trị và điều hòa lại giúp em. Bên cạnh đó thì em cũng nên chú ý giữ vệ sinh vùng kín trong giai đoạn này để tránh viêm nhiễm.
Chúc em khỏe mạnh.