Mầu máu kinh tháng này khác các tháng trước là do rách màng trinh?
Thưa bác sĩ!
Tôi là mẹ của cháu H năm nay cháu 14 tuổi theo như tôi biết thì mọi lần đến tháng cháu đều có máu đỏ đậm. Nhưng lần này rất lạ cháu đến tháng lại có máu đỏ hồng đây có phải rách màng trinh không ạ? Cháu nói với tôi là bị đau ở bụng dưới và có cảm giác đau ở vùng âm đạo

Chào em!
Việc con gái em ra máu kinh nguyệt màu sắc như thế nào không phải là cơ sở để đánh giá việc con gái em có còn màng trinh hay không? Nếu như mong muốn biết màng trinh của con có ổn định hay không thì cháu cần đi khám phụ khoa. Màng trinh có thể rách trong quá trình lớn lên của các bé gái( có thể rách trong trường hợp các cháu xoặc chân, ngã xe...) mà không phải cứ quan hệ tình dục rồi mới có thể rách màng trinh nên tôi rất hiểu sự lo lắng của các bà mẹ đến" tấm màng mòng" của con gái.
Nhưng em cũng không nên quá căng thẳng, bởi việc máu kinh có màu tươi hơn là biểu hiện của việc nội tiết của cháu có sự thay đổi chứ không có gì liên quan đến màng trinh cả. Việc đau bụng dưới hay đau mỏi khu âm đạo là những triệu chứng thường gặp khi hành kinh. Em đang có con gái ở lứa tuổi dậy thì vì vậy rất cần người mẹ có những kiến thức về sinh sản, giới tính để có thể đồng hành cùng con trong chặng đường phát triển phía trước
Chúc mẹ con em khỏe mạnh