Máu nâu kéo dài hai năm có phải dấu hiệu bất thường?
Chào bác sĩ, em có kinh nguyệt khoảng 5 ngày thì sạch. Đột nhiên không hiểu vì sao sau hai ngày máu nâu kéo dài khoảng 1 tuần thì hết hẳn. Tình trạng này kéo dài khoảng hai năm nay, bác sĩ cho em hỏi liệu em có bị bệnh gì không ?

Chào em,
Trong trường hợp máu kinh có màu nâu đen và ra sau khi hết kinh một vài ngày như em chia sẻ thì khả năng cao là trước đó máu kinh bị lưu lại trong buồng tử cung. Sau một vài ngày, lượng máu lưu lại này chảy ra ngoài âm đạo cùng với khí hư nên nó mới có màu đen. Nếu không kèm các biểu hiện có mùi hôi, ngứa ngáy thì cũng không phải lo lắng quá.
Tuy nhiên, tình trạng này của em kéo dài liên tục như vậy thì em nên tới các bệnh viện chuyên sản phụ khoa để được biết nguyên nhân và có hướng xử trí nếu có bất thường. Bởi tình trạng này kéo dài cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lý u xơ tử cung, rối loạn kinh nguyệt em nhé. Lưu ý với em là đối với những ngày có kinh nguyệt sẽ dễ bị viêm nhiễm cao hơn do cổ tử cung mở rộng để kinh nguyệt đi ra. Mình nên chú ý vấn đề vệ sinh vùng kín, thay băng 3 giờ/1 lần.
Chúc em sức khỏe.