Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Cho em hỏi. Em sinh mổ được 5 tháng 10 ngày không hiểu sao thỉnh thoảng em bị ra máu với lượng it máu màu sẫm tối không đỏ tươi, máu cứ ra khoảng 3-4 ngày là hết, cứ khi nào vợ chồng em sinh hoạt thì máu lại ra với số lượng ít và kéo dài 3-4 ngày. Hiện tại em đang cho con bú. Không biết là em bị gì và điều trị như thế nào ạ?

Chào em.
Sau khi sinh tâm sinh lý của phụ nữ thường thay đổi nội tiết cũng có sự thay đổi. Thông thường sau khi sinh con sản dịch của phụ nữ kéo dài 2-6 tuần, có người thì sau khi hết sản dịch khoảng 1-2 tháng lại có kinh trở lại, kinh nguyệt thường màu đỏ thâm sau nâu dần và sạch.
Em sinh mổ được 5 tháng 10 ngày thi thoảng em bị ra máu với lượng ít máu màu sẫm không đỏ tươi, ra khoảng 3-4 ngày là hết, cứ khi nào vợ chồng em sinh hoạt thì máu lại ra với số lượng ít và kéo dài 3-4 ngày, có thể do em bị viêm nhiễm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung gây chảy máu, lạc nội mạc tử cung, hoặc dịch ứ đọng trong buồng tử cung nên khi có quan hệ tình dục tử cung co bóp mạnh khiến dịch lại tống ra ngoài. Em nên đi khám bác sỹ sản khoa, siêu âm kiểm tra xem trong buồng tử cung còn ứ đọng dịch hay vấn đề gì để có hướng giải quyết cho em.
Đang trong thời gian cho con bú em nên có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, nghỉ ngơi, tránh lo nghĩ nhiều cũng ảnh hưởng đến sức khỏe. Em mới sinh mổ nên chú ý khi quan hệ tình dục phải sử dụng biện pháp tránh thai an toàn như đeo bao cao su đúng cách ngay khi quan hệ hoặc uống thuố tránh thai dành cho phụ nữ đang nuôi con bú. Nếu muốn có thai trở lại nên để 3-5 năm sau mổ để đảm bảo an toàn em nhé
. Chúc em sức khỏe!