Mấy tháng mới có kinh 1 lần là do tâm lý bất ổn?
Dạ cho em hỏi !!! Em năm nay 25 tuổi mà từ khi có kinh nguyệt lần đầu tới giờ thì kinh nguyệt em không đều. Có khi 3 tháng có 1 lần , có khi 4 tháng có 1 lần . Em có từng đi khám và siêu âm thử như thế nào thì bác sỹ tư vấn là do tâm lý của mình làm ảnh hưởng đến việc rối loạn kinh nguyệt chứ tất cả các xét nghiệm và siêu âm đều bình thường. 2 buồng trứng đều bình thường, nhưng tâm lý em cũng không hẳn bất ổn đến mức kinh nguyệt không đều như vậy .
Hiện tại em vừa chích ngừa xong mũi thứ 2 của HPV và tháng 10 đây là tiêm mũi 3. Bác sỹ cho em hỏi vì sao kinh nguyệt em cứ không đều mấy tháng mới có 1 lần và như vậy có ảnh hưởng gì tới sức khoẻ sinh sản sau này không ạ, và làm cách nào để nó đều lại . Em chân thành cảm ơn

Chào em!
Kinh nguyệt của em không đều, 3-4 tháng mới có một lần và em đang lo lắng không rõ có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hay không? Em cũng đã đi khám chuyên khoa sản phụ khoa rồi, không rõ em thăm khám cơ sở nào, có đủ tin cậy hay không, em đã thăm khám cách đây bao lâu rồi?
Một số trường hợp kinh nguyệt không đều là do bệnh lý như buồng trứng đa nang, rối loạn nội tiết, tử cung teo nhỏ,...Một số thì không phải bệnh lý mà do cơ địa tự nhiên, di truyền, thể chất, tâm lý,...nên có kinh nguyệt không đều, nhưng do không phải bệnh lý nên không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. một số người phụ nữ có chu kỳ không đều nhưng vẫn có thai bình thường nếu có quan hệ đúng ngày rụng trứng và chất lượng tinh trùng tốt. Tuy nhiên bình thường hay bất thường thì qua thăm khám bác sỹ hoàn toàn có thể kết luận được. Trong trường hợp này bác sỹ đã thăm khám cho em và kết luận là bình thường, và do nguyên nhân tâm lý thì em không nên lo lắng quá em nhé.
Còn nếu em thấy cách giải thích của cơ sở y tế đã khám chưa đủ thuyết phục đó thì em có thể thăm khám lại ở bệnh viện phụ sản Trung Ương nếu em ở miền bắc, hoặc nếu ở miền Nam em có thể đến bệnh viện Từ Dũ để thăm khám. nếu bác sỹ thăm khám ra vấn đề thì sẽ điều trj cho em theo nguyên nhân, còn nếu không có nguyên nhân gì và mọi thứ đều bình thường thì không cần sử dụng thuốc gì em nhé.
Chúc em sức khỏe.