Mẹ viêm gan B có thể sinh con khỏe mạnh?
Thưa chương trình! em năm nay 34, vợ em 35 tuổi. Chúng em mới làm đám cưới được hai tuần. chúng em muốn sinh con nhưng em rất lo lắng về sức khỏe của vợ em vì cũng đã lớn tuổi và hơn nữa trước khi làm đám cưới chúng em có đi khám sức khỏe tiền hôn nhân và phát hiện vợ em bị nhiểm vius viêm gan B. em không biết những điều đó có ảnh hưởng gì lớn đến sức khỏe của mẹ và bé sau này không? nếu có thì phải có hướng khắc phục như thế nào để đảm bảo được súc khỏe của mẹ và bé sau này? xin nhờ chương trình tư ván giúp em với ạ! em xin cảm ơn và chúc chương trình mình luôn luôn sức khỏe và thành công ạ!

Chào em!
Việc vợ em bị viêm gan B cũng cần xem xét xem đang ở giai đoạn nào thì mới có thể nhận định việc mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi hay không em nhé. Khi vợ em có viruts viêm gan B nhưng viruts đang trong giai đoạn hoạt động thì có khả năng lây sang con cao hơn, và ngược lại, nếu đang trong giai đoạn "ngủ" hay còn gọi là giai đoạn bất hoạt thì khi này có thể mang thai và sinh con bình thường mà con không bị lây nhiễm. Hơn thế nữa nếu xác định mẹ có viruts viêm gan B và sinh con theo phương  pháp sinh mổ ,cộng với việc sau sinh tiêm phòng vắc xin và huyết thanh ngay cho trẻ thì cũng hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm sang con.
Nói chung hai em không cần lo lắng quá, tuổi của bạn gái bây giờ cũng không còn trẻ nữa nhưng cũng có thể mang thai và sinh con được, nên nếu hai em đi khám sức khỏe sinh sản rồi mà không có bất thường nào khác nữa thì vấn đề viêm gan B em có thể hỏi thêm ý kiến bác sỹ, nếu viruts bất hoạt rồi thì vợ em có thể mang thai và sinh con như bình thường. Tuy nhiên trong thai kỳ lưu ý kiểm tra thăm khám thai định kỳ là được em nhé.
Chúc em sức khỏe, gia đình sớm có tin vui.