Mổ bóc tách u nang buồng trứng 1 năm vẫn không có thai?
Chào bác sĩ, em mổ u nang buồng trứng cách đây 1 năm, u của em lớn nhưng bóc tách được chứ không cần cắt bỏ buồng trứng nào hết. Nhưng đến giờ vẫn chưa có thai được. Em vẫn thường xuyên đi tái khám ở bệnh viện thì bác sĩ bảo không có gì bất thường. Vì em cũng 30 tuổi nên mong có con mà lâu quá :(

Chào em!
Như trong thư em nói em mổ bóc tách u nang buồng trứng cách đây 1 năm, tuy nhiên vẫn bảo tồn được buồng trứng hai bên, em cũng thường xuyên đi khám tại bệnh viện nhưng bác sỹ đều bảo là sức khỏe sinh sản bình thường thì như thế khả năng việc hai vợ chồng quan hệ đều đặn hơn 1 năm chưa có con có thể không phải từ phía em. Không rõ về phía chồng em thì anh ấy đã đi kiểm tra sức khỏe sinh sản hay chưa? Có nhiều người nam giới không có tinh trùng, tinh trùng yếu thì cũng không thể thụ thai được, nên trong bất cứ tình huống vô sinh- hiếm muộn nào chúng tôi cũng lưu ý cần thăm khám cả hai vợ chồng.
Cũng có nhiều trường hợp thì cả vợ và chồng đều có sức khỏe sinh sản bình thường nhưng lại không có con thì người ta gọi những trường hợp này là vô sinh không rõ nguyên nhân. Khi đó cũng có thể sẽ phải áp dụng một số phương pháp hỗ trợ sinh sản. Hiện nay em cũng trên 30 tuổi rồi, nếu không điều trị mà cứ để tự nhiên thì việc có thai có thể sẽ còn muộn hơn, và khi em quá 35 tuổi thì sẽ có thể gặp nhiều biến chứng hơn vì mang thai tuổi cao, con sinh ra có nhiều nguy cơ bị dị tật nhiễm sắc thể, và sức khỏe của em cũng sẽ khó khăn hơn cho việc mang thai.
Vì thế hai vợ chồng nên đi thăm khám lại cả hai người ở các bệnh viện lớn như bệnh viện Phụ Sản Trung Ương nếu ở miền bắc, hoặc bệnh viện Từ Dũ nếu ở miền nam, và tích cực điều tri theo chỉ định của bác sỹ sau khi thăm khám để có thể sớm có tin vui em nhé.
Chúc em sức khỏe!